Hai trường ĐH không hợp tác trong thẩm định chất lượng

02/12/2017 10:43 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, đến hết tháng 6, cả nước đã có 208 cơ sở giáo dục ĐH được thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng năm 2017.

Trước đó có 24 trường khác được miễn thẩm định do đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trước ngày 15.4.
Cá biệt có 2 trường là Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Trường ĐH Tôn Đức Thắng không hợp tác để các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thực hiện việc thẩm định và xác nhận các điều kiện đảm bảo chất lượng.
GS Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, cho rằng thông tin trường không hợp tác trong việc thẩm định là không chính xác. “Hiện có nhiều đơn vị được phép kiểm định, chúng tôi được quyền lựa chọn đơn vị phù hợp mình. Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Đà Nẵng ngỏ ý muốn kiểm định nhưng chúng tôi đã đặt vấn đề này với đơn vị khác nên từ chối. Chúng tôi sẽ có công văn gửi Bộ GD-ĐT về việc nói rằng chúng tôi không hợp tác trong việc thẩm định”. Ông Hóa cũng cho biết trường đã có kế hoạch kiểm định, mục tiêu khoảng tháng 2 - 3.2018 kiểm định xong.
Còn đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết Chính phủ đã có nhiều văn bản khuyến khích các trường kiểm định nước ngoài và trường chọn kiểm định nước ngoài theo chỉ đạo của Chính phủ. Đây là một trong những quyền tự chủ của trường. Bộ không thể ép tất cả các trường phải kiểm định theo Bộ vì như thế là đi ngược với chỉ đạo của Chính phủ và vi phạm quyền tự chủ ĐH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.