Hai vợ chồng giáo viên tìm trả lại 36 triệu đồng cho người đánh mất

27/11/2016 17:12 GMT+7

Nhặt được chiếc cặp đựng 36 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân, hai vợ chồng đều là giáo viên ở Nghệ An đã tìm, trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 27.11, ông Phan Anh Tài, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị này sẽ tuyên dương hành động đẹp “nhặt được của rơi, tìm người trả lại” của hai vợ chồng thầy Dương Quang Thành, giáo viên Trường tiểu học Môn Sơn và cô Phạm Thị Nhung, giáo viên Trường mầm non Lục Dạ.
Trước đó, sáng 24.11, trên đường đến trường, khi đến đoạn ngang qua Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông, hai vợ chồng thầy Thành phát hiện một chiếc cặp da bên lề đường. Kiểm tra chiếc cặp da, thầy Thành phát hiện bên trong chiếc cặp có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 1 chiếc điện thoại di động, thẻ ngân hàng và một số giấy tờ khác.
Lần theo địa chỉ trên ghi trên các loại giấy tờ và dữ liệu trong chiếc điện thoại di động, sau khi xác nhận chiếc cặp này là của cô Lương Thị Thùy Linh, giáo viên Trường THPT Con Cuông, hai vợ chồng thầy Thành tìm đến, trao lại tài sản cho người đánh mất.
Theo cô Linh, sáng 24.11, cô mang chiếc cặp da bên trong đựng 36 triệu đồng, các vật dụng và giấy tờ cá nhân đến trường thì không may đánh rơi lúc nào không biết. Cô Linh đã huy động bạn bè và người thân tìm kiếm nhưng không có kết quả.
“Tôi cứ nghĩ là mất chiếc cặp rồi. Thật may mắn khi vợ chồng thầy Thành và cô Nhung đã nhặt được và tìm đến tận nhà trả lại đồ cho tôi. Tôi rất biết ơn vợ chồng thầy Thành”, cô Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.