Hàng trăm giáo viên 3 tháng chưa nhận lương

25/11/2017 10:53 GMT+7

Hàng trăm giáo viên (GV), nhân viên hợp đồng tại các trường học ở H.Ia Grai (Gia Lai) sau gần 3 tháng công tác vẫn chưa được nhận lương.

Ông Bùi Công Năm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O), cho biết vì thiếu GV nên trường buộc phải hợp đồng thêm GV để đảm bảo công tác dạy học. “Mong các cấp sớm giải quyết chế độ để thầy cô phấn khởi, an tâm đứng lớp”, thầy Năm trăn trở.
Theo số liệu của H.Ia Grai, hiện trên địa bàn có 271 GV, nhân viên hợp đồng. Ông Phạm Văn Đại, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ia Grai, cho biết: “Huyện đã bố trí gần 3,8 tỉ đồng để chi trả lương cho GV, nhân viên hợp đồng nhưng vẫn còn vướng quy định”.
Theo ông Nguyễn Dũng, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, tình trạng GV hợp đồng chưa được chi trả lương không chỉ ở H.Ia Grai mà còn nhiều huyện khác. Nguyên nhân là khi thực hiện theo Kết luận 17 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế tại các địa phương, ở Gia Lai đã xảy ra một số bất cập.
Cụ thể, mặc dù các địa phương đã nỗ lực sắp xếp nhưng vẫn thiếu trầm trọng biên chế viên chức GV mầm non và tiểu học. Riêng năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh thiếu 2.544 GV, nhân viên nhưng không được bổ sung biên chế.
Bị cắt lương đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN
Nhiều GV Trường THCS Tài Văn (xã Tài Văn, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) bức xúc phản ánh 2 GV của trường bị cắt lương tháng 11 không rõ lý do. Ông Trần Thanh Phong, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ biết mang máng là do hai GV này đang trong diện thừa biên chế theo quy định của UBND huyện nên không có lương dù cả hai vẫn đang dạy bình thường”. Theo ông Phong, Trường THCS Tài Văn hiện có 41 GV, trong khi quy định biên chế của UBND huyện chỉ duyệt 39 biên chế.  
 Hoàng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.