Hạnh phúc của trẻ là mục tiêu hàng đầu của giáo dục

19/03/2019 10:00 GMT+7

Năm 2019 là cột mốc đánh dấu 15 năm hoạt động của Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) với nhiều đổi mới.

Trao đổi với ông Marcel van Miert, Chủ tịch Điều hành VAS chúng tôi ghi nhận chia sẻ của ông về những dấu ấn và kinh nghiệm phát triển giáo dục quốc tế tại Việt Nam.
- Chào ông! Ông có thể chia sẻ về những điểm quan trọng nhất đối với một tổ chức giáo dục?
Để một tổ chức phát triển tốt, tôi xem yếu tố con người là quan trọng nhất, đặc biệt đối với ngành giáo dục. Người học phải được đặt lên đầu, người dạy cần có tư duy cởi mở không ngừng trau dồi nghiệp vụ. Người quản trị điều hành có tâm huyết và có tầm nhìn định hướng đúng đắn cho sự phát triển bền vững, lâu dài. Cuối cùng, toàn bộ đội ngũ cùng hướng về mục tiêu chung của giáo dục là mang lại hạnh phúc cho con người. Tại VAS, tôi may mắn được làm việc với một tập thể quán triệt định hướng giáo dục, không ngừng học hỏi, hoàn thiện và phát triển các chương trình giáo dục chất lượng cao phù hợp với học sinh.
- Trong 15 hoạt động, VAS đã có những bài học nào cho sự phát triển tiếp theo?
Sự tiên phong là bài học quan trọng đầu tiên. Từ những năm mới thành lập, VAS xây dựng mô hình giáo dục chất lượng cao kết hợp với dịch vụ chăm sóc hàng đầu cho học sinh, bước đầu đặt nền móng cho mô hình này trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của tầng lớp gia đình trung lưu trở lên. Chương trình kỹ năng và giá trị sống toàn diện được nghiên cứu và xây dựng cách đây gần 10 năm và đưa vào giảng dạy lồng ghép trong chương trình chính khóa.
Từ năm học 2014-2015, VAS tiên phong triển khai Chương trình Giáo dục quốc tế Cambridge song song với Chương trình Giáo dục quốc gia xuyên suốt các cấp tại TP.HCM. Tiếp đó là Chương trình Giáo dục học sinh dựa trên Giá trị cốt lõi đầu tiên tại Việt Nam.
- Theo ông, thành tựu lớn nhất của VAS cho đến thời điểm này?
Tôi cho rằng trọng tâm của giáo dục được VAS đặt vào đúng đối tượng là học sinh. Thay vì thành tích, sự trưởng thành và trở thành phiên bản tốt nhất có thể của các em là thành tựu lớn nhất của chúng tôi. Đối với phụ huynh, chúng tôi rất trân trọng vai trò của họ trong mọi đóng góp và hỗ trợ trong việc giáo dục trẻ.
Là một tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài, chúng tôi có được sự thấu hiểu, đồng thuận và hỗ trợ tối đa trong việc tái đầu tư lợi nhuận vào cơ sở vật chất, đào tạo và thu hút nhân tài, phát triển nhiều chương trình giáo dục độc đáo. Sự đầu tư đúng đắn ngay từ đầu giúp VAS phát triển bền vững hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.
- Như vậy, VAS trong chặng đường mới sẽ như thế nào?
Các nước tiên tiến mất hàng chục đến trăm năm để hoàn thiện chương trình giáo dục và tiếp tục nghiên cứu, cải tiến. Với những thử thách đã trải qua, chúng tôi rất tin tưởng vào các hoạt động giáo dục đang thực hiện và phát triển tại VAS. Lộ trình giáo dục 100% quốc tế đang được chuẩn bị kỹ càng để triển khai thêm ở các cơ sở khác. Song hành là việc xây dựng các cơ sở mới để mang chương trình giáo dục chuẩn mực của VAS đến nhiều học sinh hơn tại TP.HCM và các thành phố khác.
Đối với hoạt động chuyên môn dành cho cộng đồng, chúng tôi có kế hoạch phát triển hơn Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ của Hội đồng Khảo thí Cambridge (CAIE) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho các giáo viên giảng dạy chương trình của CAIE tại Việt Nam.
Thử thách lớn nhất của VAS trong hành trình mới là vượt qua chính mình. 15 năm qua là bệ phóng để chúng tôi sáng tạo hơn, năng động hơn, dám khác biệt và chinh phục những tầm cao mới. Chỉ có một điều duy nhất VAS sẽ không thay đổi - đó là xem tương lai của trẻ là sứ mệnh, hạnh phúc của trẻ là mục tiêu hàng đầu cho sự nghiệp giáo dục.
Hệ thống Trường quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, hiện là một trong các tổ chức giáo dục có quy mô lớn nhất với 8 cơ sở tại TP.HCM, hơn 8.500 học sinh theo học các cấp từ mầm non đến phổ thông trung học.
Năm 2018, VAS chính thức giảng dạy Chương trình Quốc tế Cambridge 100% tại cơ sở chọn lọc, trở thành tổ chức duy nhất hoàn thiện đầy đủ các lộ trình giáo dục đáp ứng tất cả nhu cầu học tập của học sinh:
• Lộ trình 1: Chương trình Quốc tế thuần túy (100%) Cambridge (Lớp 9-12).
• Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge được giảng dạy song song với Chương trình Giáo dục quốc gia.
• Lộ trình 3: Chương trình tiếng Anh Cambridge chuyên sâu được giảng dạy song song với Chương trình Giáo dục quốc gia.
Học sinh theo đuổi Chương trình Quốc tế Cambridge ở Lộ trình 1 và 2 tốt nghiệp với các Chứng chỉ IGCSE, AS và A-Level do Hội đồng Khảo thí Cambridge cấp được công nhận rộng rãi trên thế giới và được xem là tấm vé thông hành vào học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới tại các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Hà Lan, New Zealand… Rất nhiều trường đại học tại Mỹ cấp tín chỉ cho học sinh cho các môn học ở năm thứ nhất nếu các em đạt kết quả tốt trong Chương trình A-Level.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.