Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm

0 Thanh Niên Online
Sau khi thực hiện thí nghiệm, nhóm học sinh Trường tiểu học Bình Hưng chia sẻ: 'Khi học môn khoa học có nói về vai trò của vitamin C, con thấy rất bình thường, không ấn tượng và không hiểu hết được nguồn gốc và tầm quan trọng như hôm nay, sau khi làm thí nghiệm'.
Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm  /// Bảo Châu Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm - Bảo Châu
Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm
Bảo Châu

Trong 2 ngày 9 và 10.11, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình giáo dục tương tác Bé làm thí nghiệm vui BASF Kids, Lad dành cho học sinh tiểu học và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, hơn 600 học sinh và trẻ em của các trường tiểu học tại Q.6, Bình Tân, huyện Bình Chánh cùng tham gia chương trình giáo dục tương tác này để tìm hiểu về vai trò của vitamin C đối với sức khỏe nói riêng và vai trò của hóa học đối với đời sống của con người.

Tại chương trình, học sinh lần lượt thực hành 2 thí nghiệm vui và an toàn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về hóa học và sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM.

Chẳng hạn ở thí nghiệm “Vitamin C ở đâu?”, học sinh sẽ cùng nhau phát hiện ra các loại rau và trái cây nào thường gặp trong đời sống có chứa nhiều vitamin C. Thông qua đó, các em sẽ tìm hiểu lợi ích của việc bổ sung các loại rau trái có màu sắc đa dạng trong bữa ăn nhằm cung cấp nguồn vitamin này.

Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm - ảnh 1
Học sinh được hướng dẫn thực hiện thí nghiệm
Bảo Châu

Hay trong thí nghiệm Cánh bướm kỳ diệu, học sinh sẽ sử dụng các nguyên liệu quen thuộc như bắp cải tím, nước cốt chanh, thuốc muối và ứng dụng các lý thuyết khoa học hết sức đơn giản để biến một mẩu giấy trắng thành hinh con bướm được trang trí màu sắc sinh động, có thể đậu trên đầu ngón tay của mình.

Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm - ảnh 2
Học sinh thực hiện thí nghiệm Cánh bướm diệu kỳ
Bảo Châu

Nhóm học sinh Trường tiểu học Bình Hưng (huyện Bình Chánh) vui vẻ trao đổi trong lúc thực hiện thí nghiệm: “Chúng con muốn thực hiện nhiều thí nghiệm để biết được những ứng dụng trong cuộc sống. Khi học môn khoa học có nói về vai trò của vitamin C nhưng con thấy rất bình thường, không ấn tượng và không hiểu hết được nguồn gốc và tầm quan trọng như hôm nay, sau khi làm thí nghiệm”.

Cũng trong dịp này phiên bản thí nghiệm trực tuyến chính thức ra mắt có tên gọi BASF Virtual Lab nhằm giúp học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều ý kiến đề nghị xem lại kỳ thi THPT quốc gia “2 trong 1” hiện nay vì có nhiều kẽ hở để lợi dụng gây ra tiêu cực  /// Ảnh: Ngọc Dương

Thi THPT quốc gia 'rủi ro kinh khủng'!

Dù đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia như thế nào cũng phải trả lời được câu hỏi về việc có tăng được chất lượng và giảm tiêu cực cũng như chi phí cho kỳ thi này hay không.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ (đứng) tại buổi làm việc /// An Dy

Đà Nẵng đầu tư 22 ha tái định cư dự án làng đại học

Chiều 23.4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng về chiến lược phát triển đào tạo ĐH trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời xúc tiến dự án Làng ĐH Đà Nẵng “treo” suốt 20 năm qua.