Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm

0 Thanh Niên Online
Sau khi thực hiện thí nghiệm, nhóm học sinh Trường tiểu học Bình Hưng chia sẻ: 'Khi học môn khoa học có nói về vai trò của vitamin C, con thấy rất bình thường, không ấn tượng và không hiểu hết được nguồn gốc và tầm quan trọng như hôm nay, sau khi làm thí nghiệm'.
Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm  /// Bảo Châu Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm - Bảo Châu
Học sinh hứng thú tham gia thí nghiệm
Bảo Châu

Trong 2 ngày 9 và 10.11, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình giáo dục tương tác Bé làm thí nghiệm vui BASF Kids, Lad dành cho học sinh tiểu học và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, hơn 600 học sinh và trẻ em của các trường tiểu học tại Q.6, Bình Tân, huyện Bình Chánh cùng tham gia chương trình giáo dục tương tác này để tìm hiểu về vai trò của vitamin C đối với sức khỏe nói riêng và vai trò của hóa học đối với đời sống của con người.

Tại chương trình, học sinh lần lượt thực hành 2 thí nghiệm vui và an toàn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về hóa học và sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM.

Chẳng hạn ở thí nghiệm “Vitamin C ở đâu?”, học sinh sẽ cùng nhau phát hiện ra các loại rau và trái cây nào thường gặp trong đời sống có chứa nhiều vitamin C. Thông qua đó, các em sẽ tìm hiểu lợi ích của việc bổ sung các loại rau trái có màu sắc đa dạng trong bữa ăn nhằm cung cấp nguồn vitamin này.

Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm - ảnh 1
Học sinh được hướng dẫn thực hiện thí nghiệm
Bảo Châu

Hay trong thí nghiệm Cánh bướm kỳ diệu, học sinh sẽ sử dụng các nguyên liệu quen thuộc như bắp cải tím, nước cốt chanh, thuốc muối và ứng dụng các lý thuyết khoa học hết sức đơn giản để biến một mẩu giấy trắng thành hinh con bướm được trang trí màu sắc sinh động, có thể đậu trên đầu ngón tay của mình.

Hiểu hơn bài học sau khi làm thí nghiệm - ảnh 2
Học sinh thực hiện thí nghiệm Cánh bướm diệu kỳ
Bảo Châu

Nhóm học sinh Trường tiểu học Bình Hưng (huyện Bình Chánh) vui vẻ trao đổi trong lúc thực hiện thí nghiệm: “Chúng con muốn thực hiện nhiều thí nghiệm để biết được những ứng dụng trong cuộc sống. Khi học môn khoa học có nói về vai trò của vitamin C nhưng con thấy rất bình thường, không ấn tượng và không hiểu hết được nguồn gốc và tầm quan trọng như hôm nay, sau khi làm thí nghiệm”.

Cũng trong dịp này phiên bản thí nghiệm trực tuyến chính thức ra mắt có tên gọi BASF Virtual Lab nhằm giúp học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

PGS-TS Vũ Hải Quân, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM,  cho biết sẵn sàng đồng hành với các trường ngoài hệ thống trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào /// Đào Ngọc Thạch >

Có nên thành lập trung tâm khảo thí quốc gia ?

Sau năm 2020, các trường ĐH sẽ tuyển sinh ra sao? Có cần thành lập các trung tâm khảo thí để thực hiện việc xét tuyển cho các trường? Đây cũng là vấn đề được đặt ra tại hội thảo.