Hiệu trưởng bị cách chức vì tự ý tuyển dụng con gái

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
16/05/2018 10:46 GMT+7

Hiệu trưởng Trường mầm non Quy Nhơn (Bình Định) bị cách chức vì tự ý tuyển dụng con gái, sử dụng tài sản của nhà nước trái pháp luật.

Ngày 16.5, ông Nguyễn Phương Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã nhận được Quyết định của Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn về việc kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bà Nguyễn Thị Kim Phương, Hiệu trưởng Trường mầm non Quy Nhơn.
Bà Phương bị xử lý kỷ luật do sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật; lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn, sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi.
Theo kết luận của các cơ quan chức năng, bà Phương có sai phạm trong việc xây dựng vườn cổ tích, làm mái hiên nhà bếp, làm mái hiên che mưa che nắng trước dãy phòng hiệu bộ, mua tủ đông từ nguồn kinh phí trích lại để cải tạo cơ sở vật chất của nhà trường...
Ngoài ra, bà Phương đã tự ý ký hợp đồng với con gái vào làm việc tại Trường mầm non Quy Nhơn không đúng theo quy định của Nhà nước, để con gái được đóng BHXH, BHYT bắt buộc và hưởng chế độ thai sản không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.