Học bổng Sapporo ươm mầm tài năng trẻ

09/10/2014 07:00 GMT+7

“Em hy vọng nhận được học bổng để trở thành kỹ sư giỏi, đền đáp công ơn cha mẹ, có điều kiện sau này giúp đỡ các sinh viên học tập tốt trở thành nhân tài cho đất nước”, Nguyễn Khoa Chương, thủ khoa Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM năm 2014, đã viết đơn đăng ký nhận học bổng Tiếp bước thành công như thế.

 Học bổng Sapporo ươm mầm tài năng trẻ
Mơ ước của Chương là trở thành kỹ sư điện tử - Ảnh: nhân vật cung cấp

Giấc mơ gập ghềnh

Trở thành một kỹ sư điện tử giỏi chính là ước mơ Nguyễn Khoa Chương xác định cho mình ngay từ những năm học THPT. Ước mơ đến với Chương khi xem các anh chị thi đấu cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương trên truyền hình. Chương kể mình rất thích mày mò đồ điện tử. Ở nhà, Chương thường kiếm mấy đồ chơi của em tháo ra rồi sửa lại. Điều Chương mê nhất là chế tạo robot nhưng vì chưa có điều kiện nên muốn vào học ĐH để thỏa đam mê này của mình.

Theo đuổi ước mơ đó, Chương đã từng bước cố gắng để viết cho ước mơ được trọn vẹn. 12 năm học phổ thông, với nỗ lực không ngừng Chương luôn đạt học sinh giỏi. Biết gia đình khó khăn, vào dịp hè Chương hì hục ngồi tra khóa dây kéo cặp học sinh với tiền công khoảng 500.000 - 600.000 đồng/tháng. Khi có điểm số cao, được vào học tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), Chương nhờ mẹ tìm cho mình được một chân nhân viên phục vụ nhà hàng ở khu phố Tây, Q.1. để em học tập, trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Vì ngay từ lớp 10, Chương đã xác định thi khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) để vào ĐH. Cuối cùng, Chương thi khối A1 vào ngành kỹ thuật cơ điện tử của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và trở thành thủ khoa trường này khi đạt tổng điểm 26 (sau khi làm tròn).

“Lý do em nộp đơn xin học bổng là hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Hai em cũng vì điều này mà phải hy sinh đi làm sớm để phụ gia đình mặc dù đã nhận được giấy báo nhập học của một trường CĐ. Em không muốn mình trở thành gánh nặng của gia đình. Vì thế khi biết tin có học bổng của Sapporo, em đã nhanh chóng nộp đơn. Em hy vọng mình may mắn nhận được học bổng để có thể tự lo sinh hoạt phí trong suốt thời gian học tại trường”. Chương cũng cho biết, mình đã có kế hoạch nếu nhận được học bổng, Chương sẽ dùng học bổng để trang trải học phí, chi phí đi lại (bằng xe buýt), sinh hoạt phí cũng như học thêm kiến thức bổ sung cho ngành kỹ sư điện tử.

Tiếp sức tài năng trẻ

Năm nay, nhiều trường hợp giống như Chương đang được Sapporo VN xét duyệt để tiếp sức cho những ước mơ ấy thành hiện thực. Ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty Sapporo VN cho biết từ năm 2013, với mong muốn thể hiện sự quan tâm đến các tài năng trẻ, Sapporo VN đã triển khai chương trình học bổng “Tiếp bước thành công” dành cho đối tượng là tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng giàu nghị lực phấn đấu.

"Tinh thần tiên phong, không chấp nhận khó khăn đã giúp chúng tôi tạo ra những thành công. Vì thế thông qua chương trình này, chúng tôi muốn nhìn thấy các bạn đã mạnh mẽ vượt qua những trở ngại của cuộc sống như thế nào. Sapporo VN vẫn dõi theo các sinh viên nhận được học bổng từng bước để hỗ trợ nhân tài của VN có điều kiện phát huy khả năng của mình, giúp ích cho đất nước. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ cho sự phát triển của đất nước VN, nơi chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cùng phát triển trong dài hạn", ông Hirofumi Kishi nhấn mạnh.

Chương trình học bổng “Tiếp bước thành công” năm học 2014 - 2015 do Công ty TNHH Sapporo VN tài trợ sẽ được tiếp tục triển khai và nhận hồ sơ ứng tuyển từ ngày 10.9 - 10.11.2014 theo hộp thư tiepbuocthanhcong@thanhnien.com.vn. Ngày 20.11.2014, danh sách sinh viên được nhận học bổng do ban tổ chức lựa chọn sẽ được công bố trên Thanh Niên Online và www.sapporovietnam.com.vn/tiepbuocthanhcong.

Trị giá một phần học bổng trao cho mỗi bạn sinh viên là 50.000.000 VNĐ trong vòng 5 năm. Sau khi trao 5 phần học bổng cho năm đầu tiên, nhà tài trợ Sapporo vẫn tiếp tục dõi theo quá trình học tập của các bạn sinh viên này để có sự hỗ trợ tốt nhất trong suốt 5 năm, cho đến khi tốt nghiệp và tạo điều kiện để các bạn có thể tìm kiếm thành công cho mình.

Xem thêm thông tin tại http://www.sapporovietnam.com.vn/tiepbuocthanhcong

Đăng Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.