Học cùng con - Xu hướng của cha mẹ hiện đại

24/04/2015 08:00 GMT+7

Cùng ăn, cùng học, cùng chơi... sự đồng hành của cha mẹ ngày càng trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại, trong đó việc quan trọng nhất, có lẽ chính là việc học cùng con...

Cùng ăn, cùng học, cùng chơi... sự đồng hành của cha mẹ ngày càng trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại, trong đó việc quan trọng nhất, có lẽ chính là việc học cùng con...
1. Vì sao lại có xu hướng này?
Trong cuộc sống hiện đại, việc tạo ra và duy trì sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái đã được quan tâm đến ngay từ trước khi bé chào đời.
Những nghiên cứu đã chỉ ra, đồng hành với việc học của con sẽ mang lại những lợi ích hết sức rõ ràng như cải thiện kết quả học tập, định hướng tư duy, giúp duy trì gắn kết và cha mẹ sẽ nắm bắt được những thay đổi tâm lý của con dễ dàng hơn.
Đặc biệt là đối với trẻ em, thời gian cấp 1, cấp 2 sẽ là những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, bên cạnh việc cùng học văn hóa, thì việc truyền thụ những kỹ năng sống cho con ở môi trường mới sẽ không phải là việc mà thầy cô nào cũng có thể làm được.
2. Học cùng con, nhưng vẫn duy trì sự độc lập

Việc học cùng con có nhiều lợi ích, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có một số tác hại mà cha mẹ nên lưu ý như sự lười suy nghĩ và ỷ lại của con quá nhiều, vì vậy ngoài nhu cầu chăm lo cho việc học của con thì tạo ra sự độc lập suy nghĩ cho con cũng là điều cần thiết.
Tối kỵ nhất trong vấn đề này và việc kè kè bên cạnh con và nhanh chóng cho con biết đáp án của bài tập. Thoạt nhìn, cách học này có vẻ tốc độ, nhưng về lâu dài nó sẽ khiến bé chậm suy nghĩ, và chỉ chực chờ cha mẹ đọc đáp án. Cách học này sẽ khiến bé dễ hổng kiến thức, “mất” nhiều hơn là “được”.
Cha mẹ chỉ nên dừng lại ở mức giúp con hệ thống lại việc học của mình. Hôm nay con sẽ có những bài tập nào, con sẽ làm xong hết trong bao lâu, con nên làm cái nào trước... và trợ giúp con khi cần thiết. Đặc biệt là nên hỏi thêm về cuộc sống ở trường của con trong quá trình học với con.
3. Làm sao để việc học cùng con hiệu quả
Việc học cùng với con sẽ chiếm khá nhiều thời gian, và nhu cầu tiết kiệm thời gian cho cả con và cha mẹ mà vẫn duy trì việc học hiệu quả đã trở nên thiết thực hơn.
Có nhiều giải pháp trong vấn đề này, trong đó, việc bổ sung những “công cụ hỗ trợ” cho quá trình học tập của con được “năng suất” hơn đang trở thành giải pháp được ưa chuộng nhất, cha mẹ cũng có thể chia sẻ với con nhiều hơn. Bên cạnh chiếc máy tính, những chiếc máy in cho gia đình như HP Deskjet Ink Advantage 1515 AiO Printer và HP Deskjet IA 2545 AiO Printer ngày càng phát huy khả năng ưu việt của mình trong việc giúp con học tập. Thời gian biểu của con được cha mẹ in sẵn, những bài tập cần chuẩn bị sẽ được in ra nhanh chóng...
Không chỉ tiết kiệm thời gian, khả năng in màu HP Deskjet Ink Advantage 1515 AiO Printer và HP Deskjet IA 2545 AiO Printer còn hỗ trợ tối đa cho những phương pháp học tập sáng tạo như những bài học nhiều màu sắc, trình bày sinh động với cái nhìn trực quan và dễ ghi nhớ.
Chỉ với giá thành từ 1,990,000 đến 2,200,000, khả năng ưu việt của bộ đôi máy in HP còn nằm ở sức mạnh kết nối wifi, giúp bạn có thể bố trí máy in ở bất cứ đâu trong nhà, in bằng bất cứ thiết bị nào từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính cá nhân. Đặc biệt, “năng suất” cho chính 2 chiếc HP printer cũng rất lớn khi có thể in 480 tờ A4 chỉ với 200,000 đồng mực in.
Tạm kết: Giữ cho con sự độc lập là cần thiết, nhưng việc dành sự quan tâm cho việc học của con và duy trì kết nối của con với cha mẹ càng cần thiết hơn. Đặc biệt là trong những môi trường và thời gian mà con rất dễ xảy ra những thay đổi có thể ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.