Học khu Mỹ không đánh rớt học sinh trong năm nay vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
14/04/2020 19:06 GMT+7

Học khu với hơn 730.000 học sinh ở Mỹ thông báo sẽ không đánh rớt học sinh trong năm nay khi học từ xa vì Covid-19 .

Theo tờ The Los Angeles Times ngày 14.4, Học khu thống nhất Los Angeles (LAUSD) tại bang California, Mỹ vừa thông báo sẽ không đánh rớt bất cứ học sinh nào trong bối cảnh trường học đóng cửa và học sinh phải học từ xa vì dịch Covid-19.
Theo bà Alison Yoshimoto-Towery, nhiều học sinh gặp khó khăn kể khi học từ xa vì trường học đóng cửa từ ngày 16.3.
“Không có bức tranh rõ ràng nào về việc xét nghiệm, điều trị hay vắc xin, và chúng tôi sẽ không mở cửa trường học cho đến khi chính quyền bang xác nhận an toàn và có thể mở cửa lại”, quan chức Austin Beutner tại LAUSD cho biết.
Ông Beutner cho biết phần còn lại trong năm học sẽ được hoàn tất theo kiểu học từ xa và cả học hè để đối phó với Covid-19.
Chính quyền bang California chưa đưa ra chỉ thị nào về việc chấm điểm cho học sinh khi học từ xa do dịch Covid-19. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục bang hướng dẫn rằng các trường có thể cho học sinh lên lớp “một cách linh hoạt”.
“Giáo viên có thể đưa ra nhiều lựa chọn cho học sinh về cách các em thể hiện kiến thức cơ bản, cho phép vận dụng các chiến lược, công nghệ hay nền tảng nào họ quen thuộc tùy bối cảnh và nhu cầu”, theo hướng dẫn.
Trước đó LAUSD cho biết sẽ không có học sinh nào bị điểm thấp hơn điểm từng đạt được trước khi các trường học đóng cửa vì dịch Covid-19. LAUSD là hệ thống trường công lớn nhất tại California với hơn 730.000 học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.