Học kỹ năng phản biện

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Học sinh tại TP.HCM tự tin trình bày ý tưởng, tư duy
phản biện /// Nguyễn Như Học sinh tại TP.HCM tự tin trình bày ý tưởng, tư duy phản biện - Nguyễn Như
Học sinh tại TP.HCM tự tin trình bày ý tưởng, tư duy phản biện
Nguyễn Như

Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức khóa học kỹ năng tư duy phản biện dành cho thanh thiếu niên và những ai quan tâm, diễn ra tại số 192–194 đường Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM. Khóa học kéo dài 6 buổi, vào sáng thứ bảy hàng tuần (9 giờ- 11 giờ 30) từ 28.7 đến 1.9.

Nội dung chương trình học gồm: sự cần thiết của tư duy phản biện trong công việc và đời sống; khái niệm và một số nguyên tắc, phương pháp trong tư duy phản biện; kỹ năng đặt vấn đề, giải thích và tranh luận bằng tư duy phản biện; thực hành kỹ năng tiếp nhận, phân tích, diễn giải, suy luận logic.

Theo ban tổ chức, người có kỹ năng tư duy phản biện thường nhận ra sự liên quan và kết nối logic giữa những ý tưởng, phát hiện các mâu thuẫn trong lập luận và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề một cách có hệ thống… Đây là kỹ năng cần thiết giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề thấu đáo, toàn diện, nhiều chiều, vượt ra khỏi cách suy nghĩ theo khuôn mẫu. Từ đó, khám phá ra nhiều khía cạnh khác nhau của một vấn đề.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Họp báo công bố kiểm tra kết quả thi ở Lạng Sơn tối ngày 21.7 /// Viết Tuân>

Có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả thi ở Sơn La

Gần 23 giờ ngày 21.7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết bước đầu cho thấy có những dấu hiệu sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi, trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh tại tỉnh Sơn La.