Học ngành nào để nhìn thấy cơ hội từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
23/02/2019 15:04 GMT+7

Ngày 23.2, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 tại tỉnh An Giang.

Tại chương trình, nhiều học sinh đã đặt những câu hỏi mang tính thời sự cao, thú vị và được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Trong khối ngành kinh tế, ngành ngoại thương trường nào xét tuyển? Cần tố chất nào để học ngành này? (Dương Hoàng Vĩnh Thắng, học sinh Trường THPT Long Xuyên)


PGS-TS Trần Thị Thanh Hiền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, trả lời: ngành ngoại thương hiện nay có mã ngành là kinh doanh quốc tế. Học sinh yêu thích kinh doanh, đặc biệt có ngoại ngữ tốt sẽ có điều kiện thuận lợi học ngành này. Hiện nay nhiều trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế, cả ở chương trình đại trà và chất lượng cao. 

Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết ngoại thương là một trong những hoạt động mang lại kinh tế lớn cho đất nước. Ngành này nghiên cứu, thực hiện giao dịch giữa Việt Nam với các nước, tìm hiểu hoạt động ngoại thương giữa các nước với nhau. Kinh tế đối ngoại hay logistics cũng là những ngành phục vụ cho ngành ngoại thương.

Để theo học ngành này, học sinh cần có sự năng động, tháo vát, có tư duy phán đoán, biết nắm bắt sự việc nhìn ra những cơ hội từ những điều đơn giản đang diễn ra. Chẳng hạn sắp tới Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đây là cơ hội để đem lại lợi thế cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho những ngành như du lịch, nhà hàng khách sạn, biên phiên dịch... nắm bắt. Đương nhiên, để hiện thực hóa cơ hội thì ngoại ngữ là yêu cầu cần thiết nhất.

Ngành kỹ thuật hạt nhân học gì? Cơ hội ra trường ra sao? Ngành này có dành cho nữ học hay không? (Nguyễn Kim Trang, học sinh Trường THPT Long Xuyên)

Thạc sĩ Trần Vũ, Trưởng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM): Tại trường, ngành kỹ thuật hạt nhân là một trong 3 ngành của khoa vật lý - vật lý kỹ thuật. Sinh viên ra trường sẽ là chuyên gia tham gia doanh nghiệp kiểm định về lĩnh vực này, hoặc có thể công tác trong ngành khí tượng thủy văn, làm nghiên cứu, giảng dạy...

Sinh viên nữ càng có cơ hội vượt trội trong ngành kỹ thuật hạt nhân vì có cơ hội tuyển dụng cao. Cơ hội đi du học nước ngoài ngành này cũng cực kỳ cao. Có lớp học tại trường đến 80% sinh viên được đi du học tại các nước tiên tiến. Hy vọng tương lai trường sẽ có thêm nhiều nữ sinh chọn học, trở thành nhà khoa học nữ về kỹ thuật hạt nhân.

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn sáng nay:
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.