Học sinh Anh lái thuyền vượt gần 1.000 km trên biển

14/08/2017 09:05 GMT+7

Nhóm 5 học sinh ở Anh đã làm nên lịch sử khi lái thuyền vượt gần 1.000 km trên biển. Các em tham gia một trong những cuộc đua thuyền lớn nhất thế giới và là nhóm học sinh duy nhất từng đạt được thành tích trên.

Các thành viên trong đội đua thuyền của Học viện Greig City ở Anh - Ảnh chụp màn hình BBC

Tất cả 5 em này đều là học sinh trung học phổ thông tại Học viện Greig City ở thành phố London, Anh. Thuyền trưởng của nhóm là nam sinh Montel Jordan, 17 tuổi, theo BBC.
Cuộc đua có tên là Fastnet Race. Đây là cuộc đua thuyền xa bờ nổi tiếng thế giới, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng ở người tham gia.
Nhóm đã hoàn thành cuộc đua và về đến thành phố cảng Plymouth hôm 11.8. Các em cũng là đội học sinh duy nhất tham gia trong cuộc đua năm nay. Điều này cũng có nghĩa học sinh trường Greig City đã cạnh tranh song phẳng với các tay đua thuyền lão luyện khi tham gia Fastnet Race.

Cuộc đua thuyền xa bờ năm nay thu hút 2.700 người đến từ 29 nước tham gia. 368 chiếc thuyền khởi hành từ thành phố biển Southampton (Anh) vào ngày 6.8, đi vòng qua ngọn hải đăng Fastnet ngoài khơi Ireland và quay trở lại thành phố Plymouth của Anh.
Trên chiếc thuyền Scaramouche dài 13,7 m, nhóm học sinh đã về đích vào lúc 1 giờ 38 phút sáng ngày 11.8, chỉ vài giờ trước khi thời hạn quy định của cuộc đua kết thúc. Đội của Học viện Greig City về đích thứ 142 trong 368 đội tham gia. Những đội về đích đúng thời hạn sẽ được xem là chiến thắng và nhận cúp kỷ niệm.

Các em học sinh cho biết ban đầu khi tham gia cuộc đua không nghĩ đến chuyện chiến thắng mà chỉ mong được an toàn về đến Plymouth. “Các chàng trai của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc và rất kỷ luật trong suốt cuộc hành trình trên biển. Kết quả vượt quá sức mong đợi”, thầy giáo Jon Holt, người chịu trách nhiệm hoạt động đua thuyền của Học viện Greig City, cho biết.
Chiếc thuyền Scaramouche mà nhóm 5 học sinh đã dùng để vượt gần 1.000 km trên biển được mua từ tiền vận động gây quỹ của học sinh và thầy cô nhà trường với giá hơn 22.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.