Học sinh bị ăn cơm trong nhà vệ sinh nếu ăn chậm

13/10/2019 16:26 GMT+7

Dư luận đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi nhiều bậc cha mẹ tố cáo một trường mẫu giáo ở miền tây bắc Trung Quốc đã buộc con họ phải ăn cơm trong nhà vệ sinh nếu chúng không nuốt xong cơm trong thời gian quy định.

Sở giáo dục huyện Đại Lệ, tỉnh Thiểm Tây ở miền tây bắc Trung Quốc, đã mở cuộc điều tra đối với trường mẫu giáo Jingshi Tongdi sau khi các phụ huynh phát hiện con của họ bị bắt ăn cơm trong nhà vệ sinh, theo tờ Huashang Daily.
Một phụ huynh họ Lý cho hay con gái của bà cách đây khoảng một tháng bắt đầu than đau họng. Ban đầu, bà cho là con bị cảm, nhưng bác sĩ chẩn đoán cuống họng cô bé bị bỏng vì nuốt thức ăn quá nhanh.
“Sau đó, con gái mới kể cho tôi nghe cháu buộc phải ăn thật nhanh; nếu không sẽ bị giáo viên bắt bưng tô vào ăn cơm trong nhà vệ sinh. Cháu đã buộc phải ăn cơm vài lần trong đó”, tờ Huashang Daily dẫn lời bà Li.
Khi trao đổi với các phụ huynh khác, bà mới phát hiện tình trạng này không chỉ xảy ra với con mình.
Một phụ nữ họ Trương cho biết con của bà thường xuyên phải ăn cơm trong nhà vệ sinh, đôi khi đến 3 lần/ngày.
Kết quả kiểm tra máy quay an ninh CCTV cũng đã chứng thực lời kể của trẻ.
Ban giám hiệu trường buộc phải nhận lỗi vì đã cho trẻ ăn cơm trong nhà vệ sinh nếu không ăn nhanh theo giờ quy định đồng thời hứa hẹn sẽ cải thiện công tác quản lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.