Học sinh bị đình chỉ vì lấy cành cây giả làm súng

02/04/2017 09:42 GMT+7

Lý do đình chỉ này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đã xảy ra ở trường tiểu học McLauchlin, bang North Carolina, Mỹ. Bé Caitlin Miller, 5 tuổi bị đình chỉ học vì dùng cành cây giả làm súng khi chơi cùng các bạn trong sân trường.

Bé Caitlin Miller ngồi cạnh mẹ và bức ảnh chụp khúc cây em giả làm súng - Ảnh chụp màn hình ABC News
Sự việc xảy ra cách đây khoảng 1 tuần. Một người bạn của Caitlin đóng vai nữ hoàng, người còn lại đóng vai công chúa. Vì bé Caitlin vào vai người bảo vệ nên em tự tìm một cái cây trong sân trường để làm súng, theo Fox News.
Khi bọn trẻ chơi được vài phút thì một giáo viên bước đến túm lấy Caitlin và đưa em lên văn phòng hiệu trưởng. Cô bé ngỡ ngàng vì không biết mình đã làm sai điều gì. Em bị đình chỉ một ngày học vì “dùng cành cây giả làm súng, đe dọa bắn và giết học sinh khác”.
Bà Brandy Miller, mẹ của bé Caitlin đã được đích thân hiệu trưởng thông báo về hình phạt. Phía nhà trường cũng cho biết bé Caitlin đã thực hiện động tác dùng cây gậy giả làm súng bắn về phía các bạn và do đó cấu thành hành vi đe dọa.
“Chính sách của nhà trường là không chấp nhận bất cứ hành vi tấn công, đe dọa hoặc quấy rồi của bất kỳ học sinh nào. Những học sinh nào vi phạm sẽ bị đình chỉ để đảm bảo môi trường học tập an toàn và trật tự”, trang tin WTVD News trích dẫn thông báo của nhà trường,
Bé Caitlin đã đi học trở lại vào ngày 28.3 nhưng bà Miller đang gặp khó khăn để giải thích cho con hiểu về lý do bị đình chỉ. Trước đây, một số vụ việc tương tự cũng đã xảy ra.
Vào tháng 5.2016, một nhà trẻ ở thành phố Brighton, bang Colorado (Mỹ) đã đình chỉ một học sinh vì dùng bong bóng giả làm súng. Tháng 3.2015, một cậu bé 6 tuổi thành phố Colorado Springs, bang Colorado cũng bị hình phạt tương tự vì dùng ngón trỏ giả làm súng rồi chỉ vào bạn cùng lớp và hô “cậu đã chết”, theo Huffington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.