Học sinh chơi game ở nhà cũng bị trường tịch thu máy

10/04/2017 16:03 GMT+7

Nhà trường tịch thu máy khi học sinh chơi game trong lớp là chuyện bình thường. Thế nhưng, học sinh ở Anh còn bị tịch thu cả thiết bị chơi game ở nhà. Đó là những gì đang xảy ra tại Trường King Solomon Academy (KSA) ở Anh.

Trường King Solomon Academy (KSA) ở London (Anh) đang tịch thu các thiết bị chơi game tại nhà của học sinh - Ảnh minh họa chụp màn hình Daily Mail
Đây là một trong những ngôi trường xuất sắc nhất ở Anh. Hiệu trưởng KSA Max Haimendorf cho biết việc nhà trường tịch thu điện thoại, máy tính bảng, các thiết bị chơi game của học sinh đã được phụ huynh đồng ý, theo The Independent.
Đại diện KSA cho rằng đây là cách tốt để duy trì học tập hiệu quả và thành tích của học sinh. Nhiều em đã thức khuya để chơi game và vật vã trên lớp vào sáng hôm sau. Do đó, nhà trường đã ra quyết định tịch thu các thiết bị chơi game ở nhà của học sinh.
“Đã không ít lần phụ huynh chia sẻ rằng họ không muốn bọn trẻ vùi đầu vào máy chơi game”, ông Haimendorf nói với The Sunday Times. Do đó, phụ huynh đã đồng ý cho trường tịch thu hoặc đích thân mang máy chơi game của con đến nộp cho nhà trường.

tin liên quan

Nữ sinh ở Anh không được đi thi vì mặc quần bó sát

Nữ sinh Chloe Barton bị nhà trường phạt, đưa vào phòng cách ly vì cho rằng em đã mặc quần bó sát đi học. Thậm chí, dù biết Chloe phải hoàn thành bài thi tiếng Tây Ban Nha nhưng nhà trường vẫn không giải quyết. 

Trường KSA dạy học sinh từ 3 đến 18 tuổi. Năm 2015, kết quả kỳ thi quốc gia GCSE (lấy chứng chỉ giáo dục trung học ở Anh) của học sinh KSA được xếp vào loại tốt nhất nước Anh. Trường có chính sách giám sát việc học của học sinh khá chặt chẽ. Nếu học sinh không làm bài tập về nhà thì trường sẽ gửi ngay tin nhắn thông báo đến phụ huynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.