Học sinh giỏi quốc gia 'trượt' ĐH: Trường luật đề nghị cho bảo lưu kết quả

14/11/2016 15:58 GMT+7

Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết nhà trường vận dụng chính sách với người dân tộc để đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép bảo lưu kết quả tuyển sinh của em Huyền đến khóa tuyển sinh sang năm.

 Hôm nay, 14.11, Trường ĐH Luật Hà Nội đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT báo cáo về việc giải quyết trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền.
Theo công văn này, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật Hà Nội đã bàn bạc và đi đến thống nhất hướng giải quyết trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền. Tuy tất cả các thành viên hội đồng đều thông cảm, chia sẻ những điều kiện khó khăn của gia đình, bản thân cũng như sự nỗ lực học tập của thí sinh nhưng cũng yêu cầu việc xem xét phải “thấu tình, đạt lý”, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh nhưng trên tinh thần tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Căn cứ vào các dữ liệu, căn cứ vào quy chế Bộ GD-ĐT, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định thí sinh Đặng Thị Huyền đã trúng tuyển vào ĐH Luật Hà Nội, nhưng lại không đủ điều kiện nhập học (do không nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia trong thời hạn quy định, nên được xem như “từ chối nhập học”). Vì vậy, về nguyên tắc, Trường ĐH Luật Hà Nội có quyền từ chối tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền, đồng thời khó mà áp dụng bảo lưu khi mà em Huyền không đủ điều kiện nhập học.
Tuy nhiên, do Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu trường xem xét để tiếp nhận em Huyền, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật Hà Nội đã xem xét và nhận thấy để xảy ra sự việc như hiện nay một phần do lỗi em Huyền, một phần do điều kiện khó khăn của gia đình thí sinh nói riêng cũng như đồng bào dân tộc sinh sống tại miền núi nói chung. Năm 2016 là năm thứ hai Bộ GD-ĐT đổi mới công tác tuyển sinh, trong đó tăng cường ứng dụng CNTT trong tuyển sinh, nên sẽ là một hạn chế đối với những thí sinh ở miền núi như em Huyền.
Dựa vào những phân tích trên, Trường ĐH Luật Hà Nội đề nghị Bộ GD-ĐT đồng ý cho Trường ĐH Luật Hà Nội bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của thí sinh Đặng Thị Huyền, để em Huyền được theo học ngành Luật cùng sinh viên Khóa 42 (niên khóa 2017 - 2021).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.