Học sinh Hà Nội: Dậy sớm mong đến trường để gặp thầy cô, bạn bè

Trần Cường
Trần Cường
04/05/2020 11:19 GMT+7

Sau hơn 3 tháng nghỉ học để phòng chống dịch Covid -19, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã được cắp sách tới trường. Nhiều em đã dậy sớm, mong đến trường để gặp thầy cô, bạn bè.

Sáng nay, 4.5, nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau gần 4 tháng tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Thế Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội), cho biết toàn trường có 33 lớp học, với 1.420 học sinh. Trong sáng 4.5, qua số liệu điểm danh đầu giờ, 100% học sinh đã trở lại trường sau gần 4 tháng tạm nghỉ.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Hôm nay, 4.5, nhiều trường học trên cả nước cho học sinh trở lại học sau hơn 3 tháng tạm nghỉ chống dịch Covid-19

Ảnh Trần Cường

Trước khi đón học sinh trở lại trường, Trường THCS Lê Quý Đôn đã tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp và chuẩn bị cơ sở vật chất chuyên môn, đảm bảo an toàn cho các học sinh.
“Toàn bộ học sinh đến trường đều thực hiện việc đeo khẩu trang; xếp hàng theo khoảng cách, đo thân nhiệt và khử khuẩn 2 lần trước khi vào trường và khi ổn định vị trí trong lớp học. Số liệu này sẽ được các giáo viên lưu vào nhật ký hàng ngày”, ông Hảo nói.

1.420 học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đến trường trong ngày "tựu trường"

Ảnh Trần Cường

Để đảm bảo giãn cách cho các học sinh, Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục duy trì 2 hình thức dạy: trực tuyến và trực tiếp. Nhà trường sẽ chia mỗi lớp làm 2, sĩ số không quá 22 học sinh trong 1 buổi học. Một nửa lớp sẽ đi học vào thứ 2 - 4 - 6, nửa còn lại 3 - 5 - 7. Các buổi ở nhà, các học sinh sẽ được học trực tuyến để đảm bảo kiến thức không bị gián đoạn.
“Từ giữa tháng 3, nhà trường đã mua đường truyền để dạy trực tuyến tất cả các bộ môn, song song với việc dạy qua truyền hình, để đảm bảo kiến thức, thời gian ôn tập cũng như đảm bảo nội dung kiến thức không bị gián đoạn.
Đối với một số môn năng khiếu đặc thù (thể dục, nhạc, họa), thầy cô sẽ quay video gửi cho học sinh để tập theo và gửi lại video để các thầy cô nhận xét, đánh giá. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, nhà trường sẽ bố trí để tất cả học sinh, các bộ môn học theo hình thức trực tiếp”, ông Hảo nói.

Toàn bộ học sinh sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn 2 lần trước khi vào lớp

Ảnh Trần Cường

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Hòa chung niềm vui “tựu trường”, Phạm Thị Mai Hương, học sinh lớp 8A5 Trường THCS Lê Quý Đôn, cho hay nhận được thông báo trở lại trường, em đã dậy từ sớm chuẩn bị sách vở mong đến trường gặp bạn bè, thầy cô sau nhiều ngày xa cách.
“Em thấy rất vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau một thời gian dài. Nghỉ dịch, các thầy cô có tổ chức học trực tuyến nhưng chúng em không được tiếp xúc với thầy cô, các bạn nên mất cảm giác lên lớp. Tuy có bất tiện nhưng trong hoàn cảnh cả nước chống dịch thì cách học này là tốt nhất rồi”, Mai Hương nói.

Học sinh xếp hàng đo thân nhiệt, sát khuẩn

Ảnh Trần Cường

“Lâu rồi mới lại cảm nhận không khí tuyệt vời như thế này”, Đinh Trọng Quốc Khánh, học sinh lớp 8A3 Trường THCS Lê Quý Đôn, hào hứng chia sẻ. Theo Khánh, thời gian nghỉ dịch, được học trực tuyến nhưng Khánh thấy khó khăn hơn nhiều so với học trên lớp, một phần do đường truyền không ổn định, phần nữa không được tiếp xúc, trao đổi bài với bạn bè.
“Em mong dịch bệnh sớm qua đi để việc học được trở lại hoàn toàn bình thường như cũ", Khánh nói.

Phần lớn học sinh đến đúng giờ

Ảnh Trần Cường

Xếp hàng đo thân nhiệt, sát khuẩn

Ảnh Trần Cường

Để kịp dự lễ chào cờ đầu tuần

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.