Học sinh Hà Tĩnh được nghỉ học hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
15/02/2020 17:46 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh tạm nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19, sau đề nghị của Sở Giáo dục - Đào tạo.

Chiều nay, 15.2, trên cơ sở ý kiến của Bộ Giáo dục - Đào tạo và đề nghị của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà về việc xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch bệnh Covid-19, ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký văn bản đồng ý cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh

Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo thông báo đến các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn được biết; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo toàn ngành chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và các khuyến cáo của ngành Y tế.

Kế hoạch chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại ở Hà Tĩnh đã thay đổi sau khi có công văn đề nghị của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh này về việc xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch bệnh Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Trước đó, ngày 13.2, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo về việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 17.2 (thứ hai tuần sau), sau thời gian 2 tuần phải tạm dừng việc dạy học để phòng chống dịch Covid-19.
Ngay sau khi nhận được văn bản này, nhiều trường học đã điều động các thầy cô giáo và các em học sinh quay trở lại trường tiến hành vệ sinh trường lớp phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập trở lại. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi sau khi có công văn đề nghị của Bộ Giáo dục - Đào tạo, cũng như đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh này.

Công tác vệ sinh trường học phòng dịch vẫn đang được các trường ở Hà Tĩnh tiếp tục triển khai

Ảnh Phạm Đức

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19; công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn đang được triển khai nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.