Học sinh lớp 9 trả lại 7 triệu đồng cho cụ ông đánh rơi

05/10/2016 15:19 GMT+7

Lượm được cái bóp trong đó có số tiền 7 triệu đồng, một học sinh lớp 9 đã đăng thông tin lên Facebook tìm khổ chủ trả lại.

Ngày 5.10, Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) xác nhận có một học sinh của trường nhặt được của rơi nhưng đã nhanh chóng tìm người đánh rơi trả lại.
Đó là em Nguyễn Hữu Thịnh, học sinh lớp 9/1.
Theo thông ban đầu, vào khoảng 10 giờ ngày 4.10, trên đường đi ăn sáng tại khu vực trước cổng Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc (xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc), em Thịnh lượm được một cái bóp bên trong có 7 triệu đồng cùng giấy tờ mang tên Lê Viết Hòa, sinh năm 1925, ngụ Thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc). Em liền chụp hình lại rồi đăng lên facebook để tìm người đánh rơi.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, người mất bóp biết được thông tin đã đến liên hệ xin lại. Hai bên đã vào trụ sở Công an xã Suối Cát (nằm đối diện Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc) làm thủ tục bàn giao.
Theo cô Phạm Thị Diệu Hoàng, giáo viên chủ nhiệm của Thịnh, Thịnh là học sinh chăm ngoan, học giỏi, hay giúp đỡ bạn bè. Hiện cô đang làm đề xuất đề nghị ban giám hiệu nhà trường tuyên dương hành động này để các học sinh khác noi theo.

tin liên quan

Tuyên dương 4 học sinh không tham của rơi
Ngày 2.1, ông Trương Văn Thanh, Bí thư Ðoàn Trường THPT Phú Hưng (H.Cái Nước, Cà Mau), cho biết 4 học sinh lớp 10C2 của trường gồm Nguyễn Hiếu Ðang, Trần Quốc Huy, Huỳnh Văn Sển và Nguyễn Hữu Lý đã trả lại 25 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi. 4 học sinh này vừa được tuyên dương và khen thưởng vào cuối học kỳ 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.