Học sinh nhận đề thi có luôn đáp án: Giáo viên ra đề quên xóa nháp

15/05/2021 09:08 GMT+7

Giáo viên ra đề và lãnh đạo phụ trách chuyên môn của Phòng GD-ĐT H.Gò Quao sẽ bị kỷ luật do để xảy ra sự cố đề thi tiếng Anh học kỳ 2 cho học sinh lớp 6 có luôn đáp án.

Ngày 15.5, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Gò Quao (Kiên Giang), cho biết lãnh đạo Phòng đã tổ chức cuộc họp đột xuất với hiệu trưởng cùng một số giáo viên của 12 trường có cấp THCS trên địa bàn để làm rõ sự cố học sinh nhận đề thi học kỳ 2 môn tiếng Anh lớp 6 có luôn đáp án.
Theo bà Hạnh, sự số xảy ra tại tổ ra đề thi do ông Nguyễn Kim Quy, Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Liễu, làm tổ trưởng. Tổ này có 4 người, chia đôi nhân sự để ra đề hệ 7 năm và 10 năm. Sau khi ra đề thi, 2 nhóm phải đổi đề với nhau để kiểm tra chéo. Trong quá trình kiểm tra chéo, giáo viên ra đề thi môn tiếng Anh lớp 6 (hệ 10 năm) đã đánh nháp đáp án vô đề.
“Tuy nhiên, trước khi in đề, giáo viên này chỉ xóa nháp ở các mã đề 01, 02, 03 mà quên xóa nháp đề có mã số 04 nên xảy ra sự cố. Trong quá trình sao in đề, để bảo mật nên không cho bộ phận chuyên môn của Phòng GD-ĐT H.Gò Quao nhúng tay vào. Chỉ có thư ký mới được sao in và họ cũng không phát hiện ra sai sót”, bà Hạnh nói.
Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, các thành viên dự họp tại Phòng GD-ĐT H.Gò Quao chiều 14.5 đã thống nhất cho các em thi 3 mã đề còn lại được hưởng 2 điểm phần Listening (Nghe) và Reading (Đọc hiểu). Riêng giáo viên ra đề và lãnh đạo phụ trách chuyên môn của Phòng GD-ĐT sẽ bị kỷ luật phù hợp với từng mức độ sai phạm.
Như Thanh Niên đã thông tin, nhiều phụ huynh tại H.Gò Quao phát hiện đề thi tiếng Anh lớp 6 có sự cố. Cụ thể, đề thi mã số 04 (hệ 10 năm), phần Listening và Reading cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu đúng (True - “T”) hoặc sai (False - “F”) nhưng tất cả các câu này đều được ghi sẵn đáp án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.