Học sinh nhận định gì về đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020?

08/05/2020 17:38 GMT+7

'Đề thi không đánh đố thí sinh, để đạt điểm cao sẽ không khó', đó là những nhận ý kiến của học sinh lớp 12 sau khi xem đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020 mà Bộ GD-ĐT vừa công bố.

Đề thi dễ hơn nhưng không chủ quan

Sau khi xem xong đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020 mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, nhiều học sinh lớp 12 cho biết đề không khó để đạt điểm cao. Đinh Công Khang (học sinh lớp 12 chuyên hóa, Trường THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình) cho biết: “Sau khi đọc và làm đề tham khảo, em cảm thấy các câu hỏi trong đề nhẹ nhàng, không đánh đố thí sinh. Với riêng em, em sẽ làm thêm các bài tập nâng cao hơn. Dù đề tham khảo thi tốt nghiệp các câu hỏi dễ hơn, nhưng theo em việc ôn tập cũng không nên chủ quan”.
Đồng quan điểm với Công Khang, Huỳnh Nhi (học sinh lớp 12CB3, Trường THPT TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) cũng cho biết không nên chủ quan trong quá trình ôn tập dù đề tham khảo có phần dễ. Huỳnh Nhi nói: “ Em thấy đề tham khảo năm nay dễ hơn đề tham khảo của các năm ngoái, không đánh đố học sinh nhiều nhưng thí sinh cần làm bài cẩn thận để không bị mất điểm oan. Đề tham khảo tuy dễ nhưng vẫn có những câu hỏi để phân loại học sinh giỏi, nên khi ôn tập không nên chủ quan. Sau khi xem xong đề tham khảo này thì trong thời gian tới, em học sẽ nhẹ hơn, bớt áp lực hơn...”.

Tự tin ôn tập

Nhiều học sinh cảm thấy “dễ thở” hơn sau khi xem thử đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020, T. N. Vân Nhi (học sinh lớp 12, Trường THPT TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) bộc bạch: “Với đề thi tham khảo vừa công bố em tự tin làm được 70% câu hỏi cơ bản. Theo em nhận thấy, đề thi tham khảo sẽ có nhiều bạn làm được 7-8 điểm. Hiện tại em vẫn ôn tập chương trình học lớp 12, và sau khi biết đề tham khảo này em đã chủ động hơn và tự tin hơn để sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020”.
Sau khi xem đề thi tham khảo, nhiều học sinh tự tin hơn, khi thấy đề thi đã lược bỏ phần vận dụng cao ở đề minh họa trước đó, phù hợp với mục đích thi để xét tốt nghiệp. Trịnh Ngọc Tâm Anh (học sinh lớp 12A2, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai.) bày tỏ: “Em cho rằng các câu hỏi không quá đánh đố học sinh, nhưng vẫn đảm bảo được việc kiểm tra chất lượng học sinh ở mức tốt nghiệp THPT. Với mức độ đề thi tham khảo này, em sẽ chú ý ôn các phần cơ bản, trọng tâm để hoàn thành bài thi tốt nhất”.
Thầy Ngô Xuân Ái, giáo viên dạy môn toán, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, nhận xét cấu trúc đề thi không đổi so với 2019, mức dễ và trung bình từ câu 1 - 39. Từ câu 40 - 45 dành cho học sinh khá, bắt đầu từ câu 46 - 50 khó hơn, để làm được điểm tối đa, học sinh cần vận dụng nhiều kiến thức hơn.
Cô Mạnh Lan Anh, giáo viên môn tiếng Anh, Trung tâm ngoại ngữ LALISA, TP.Pleiku, Gia Lai, cho rằng đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh có xuất hiện phần kiến thức mạo từ nên các em chú ý học kỹ và ôn tập đều các chuyên đề ngữ pháp như cấu tạo từ, mệnh đề quan hệ, đảo ngữ. Cô Lan Anh nhấn mạnh: “Để tránh mất điểm đáng tiếc thì ngoài ngữ pháp, các em ôn thêm về các chủ đề từ vựng. Để đạt 5 điểm tiếng Anh không khó, tuy nhiên mức điểm từ 7 - 10 có sự phân hóa mạnh để phân loại học sinh nhằm mục đích xét tuyển vào đại học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.