Học sinh thiếu tiền ăn trưa bị trường đóng dấu 'đòi nợ'

10/04/2017 15:18 GMT+7

Vì phụ huynh chậm đóng tiền ăn trưa, Trường tiểu học Desert Cove ở Phoenix, bang Arizona (Mỹ) đã đóng dấu lên cổ tay học sinh. Phụ huynh đã phản ứng dữ dội vì cho rằng đây là hành động ‘làm nhục’ các em.

Con dấu trên tay đứa con trai 7 tuổi của cô Tara Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Nam sinh bị đóng dấu (7 tuổi, học lớp 2) là con trai của cô Tara Chavez. Dấu xuất hiện trên cổ tay với dòng chữ “tiền ăn trưa”. Cô bắt đầu phát hiện vụ việc vào cuối tháng 3.2017, Daily Mail đưa tin.
Phía nhà trường cho biết họ đóng dấu để thông báo với phụ huynh việc đóng tiền ăn trưa. Thế nhưng, cô Tara khẳng định khoản tiền cô đóng để trường lo bữa trưa cho con vẫn chưa hết vì trong tài khoản vẫn còn 75 cent.
Trẻ em đặc biệt nhạy cảm với những hành động bị phân biệt hay làm nhục. Bất cứ cách hành xử nào khiến bé trở nên khác biệt theo cách tiêu cực đều tác động xấu đến tâm lý các em, theo Mirror.
“Thằng bé la hét và khóc suốt cả ngày. Nó cảm thấy bị làm nhục, thậm chí là còn không cho tôi chụp hình”, cô Tara kể lại.
Bà mẹ đã gửi email đến hiệu trưởng để tìm lời giải thích. Hiệu trưởng cho biết nhân viên nhà ăn được yêu cầu phải hỏi xem liệu học sinh có đồng ý cho đóng dấu hay không. Nhưng trong trường hợp của con cô Tara thì dường như bé đã không được hỏi.
Câu chuyện được cộng đồng mạng quan tâm khi Juan Fortenberry, một người bạn của gia đình cô Tara, đã chụp lại vết đóng dấu trên cổ tay bé 7 tuổi và đăng lên mạng xã hội Twitter.
Những người chỉ trích cho rằng hành động trên có thể khiến trẻ bị phân biệt đối sự, sợ hãi, thậm chí bị bạn bè mang ra làm trò đùa. Trên thực tế, nhà trường có nhiều cách để thông báo cho phụ huynh đóng tiền thay vì đóng dấu lên trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.