Học sinh tiểu học say mê nghe Đại sứ Anh đọc sách

16/01/2016 10:25 GMT+7

Trong một hoạt động ngoại khóa với học sinh Trường tiểu học Thăng Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội sáng qua, Đại sứ Anh Giles Lever đã đọc một chương trong cuốn Charlie và nhà máy sôcôla cho các em nghe.

Trong một hoạt động ngoại khóa với học sinh Trường tiểu học Thăng Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội sáng qua, Đại sứ Anh Giles Lever đã đọc một chương trong cuốn Charlie và nhà máy sôcôla cho các em nghe.

Các em học sinh thích thú theo dõi ông Giles đọc sách bằng tiếng Anh - Ảnh: Quý HiênCác em học sinh thích thú theo dõi ông Giles đọc sách bằng tiếng Anh - Ảnh: Quý Hiên
Đến thăm thư viện Trường tiểu học Thăng Long, Đại sứ Giles Lever tặng học sinh nhà trường một loạt đầu sách của nhà văn Roald Dahl (1916 - 1990), người được mệnh danh “một trong những người kể chuyện vĩ đại nhất cho trẻ em của thế kỷ 20”.
Mở đầu cuộc trò chuyện (bằng tiếng Việt) với các em học sinh có mặt tại thư viện, ông Giles Lever không chỉ giới thiệu về nhà văn Roald Dahl mà còn mô tả vai trò của tác phẩm Charlie và nhà máy sôcôla trong đời sống trẻ em nước Anh. Đây là cuốn sách trong số 100 tác phẩm trẻ em nước Anh cần đọc trước khi kết thúc tiểu học. Danh sách do 500 giáo viên của Hiệp hội Giảng dạy tiếng Anh quốc gia của Anh tham gia đề cử. “Khi tôi là trẻ em, tôi đã đọc cuốn sách này. Bây giờ con gái của tôi cũng đọc cuốn sách này. Khi các con gặp gỡ với trẻ em của Vương quốc Anh, nếu các con muốn làm bạn với họ và muốn tìm điểm chung để trò chuyện thì cuốn Charlie và nhà máy sôcôla của Roald Dahl là rất phù hợp”, ông Giles Lever tâm sự.
Rồi ông Giles đích thân đọc một chương (chương 21 Tạm biệt Violet) trong cuốn sách cho các em có mặt tại phòng thư viện của trường nghe. Trước khi đọc, ông Giles hỏi: “Tôi định đọc bằng tiếng Việt nhưng qua tiếp xúc với các con ở đây, tôi thấy các con rất giỏi tiếng Anh, vì thế tôi sẽ cho phép các con chọn tôi đọc bằng tiếng Anh hay bằng tiếng Việt?”. Tất cả học sinh đồng thanh: “By English!”.
Cuộc giao lưu và tặng sách của ông Giles Lever là một hoạt động có tính thử nghiệm của Đại sứ quán Vương quốc Anh, nhằm tạo cầu nối văn hóa tới các bạn nhỏ VN trong các trường học ở Hà Nội. Theo ông Trịnh Quốc Hách, chuyên viên Phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường tiểu học của thành phố rất có ý thức xây dựng văn hóa đọc cho học sinh. Rất nhiều trường tiểu học không chỉ có thư viện chung cho học sinh nhà trường với đầu sách phong phú, mà còn xây dựng tủ sách ngay tại các lớp học.
Một đại diện của Đại sứ quán Vương quốc Anh cho biết: “Tùy vào sự hưởng ứng của các bạn học sinh Hà Nội, chúng tôi sẽ quyết định các chương trình tiếp theo. Nếu các bạn nhỏ thích, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những nhà văn Anh nổi tiếng chuyên viết về thiếu nhi khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.