Học sinh tưởng niệm 29 năm sự kiện Gạc Ma

15/03/2017 13:51 GMT+7

Trong 2 ngày 14-15.3, gần 1.000 học sinh của Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã lần lượt tham gia Lễ tưởng niệm 29 năm sự kiện Gạc Ma (14.3.1988-14.3.2017) do trường mình tổ chức.

Tham dự buổi lễ, không chỉ nhiệt tình tham gia các tiết mục văn nghệ tái hiện lại sự kiện mà các học sinh đã được nghe kể về sự hy sinh của 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma tròn 29 năm trước. Hiệu trưởng nhà trường, ông Bùi Gia Hiếu, chia sẻ cảm xúc với học trò: Chúng ta tự hào vì được sinh ra trên đất nước Việt Nam nơi có những vùng biển ghi dấu những bài hùng ca tráng lệ, tự hào khi Tổ quốc có những người anh hùng, những người lính biển kiên trung, bất khuất...
Một học sinh không giấu được xúc động nói: “Nếu không tham gia buổi lễ hôm nay, em sẽ không biết, không hiểu về sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đã quên thân mình bảo vệ biển đảo quê hương. Hôm nay, ngày mai và cả tận sau này, tình yêu về biển đảo và những người lính biển sẽ không bao giờ tắt mà như một ngọn đuốc vẫn bùng cháy mãnh liệt ngày đêm”.
Không chỉ học sinh, giáo viên xúc động mà những phụ huynh đến dự cùng đã bày tỏ mong muốn nhà trường nên có nhiều buổi học về lịch sử như thế này, để thế hệ trẻ sống tốt hơn, hiểu nhiều hơn về lịch sử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.