Học sinh ủng hộ 200 triệu đồng phòng, chống Covid-19 và hạn mặn miền Tây

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/04/2020 20:27 GMT+7

Hai em học sinh ở Bình Phước đập heo đất, ủng hộ 200 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 và hạn mặn miền Tây.

Ngày 1.4, hai anh em Trần Đức Phương và Bùi Lê Thảo Vy (cùng 15 tuổi, ngụ xã Bù Nho, H.Phú Riềng, Bình Phước - học sinh lớp 9) được gia đình đưa đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước ủng hộ 200 triệu đồng nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và các tỉnh miền Tây Nam bộ, các huyện trong tỉnh bị ảnh hưởng khô hạn” do MTTQ phát động.

Em Bùi Lê Thảo Vy trao tặng số tiền ủng hộ 100 triệu đồng

H.G

Đây là số tiền mà hai em Phương và Vy đã dành dụm bằng việc nuôi heo đất nhiều năm qua. lúc đập ra đếm được mỗi con heo hơn 90 triệu đồng nên đã xin thêm ba mẹ cho thêm hai anh em đủ 200 triệu đồng để chia sẻ với những người còn khó khăn, ủng hộ việc phòng, chống dịch Covid-19.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Em Trần Đức Phương chia sẻ: “Số tiền này em dành dụm tính đi du học thì chi tiêu nhưng em thấy nước mình dịch bệnh, miền Tây hạn mặn nên em quyết định đi quyên góp”.
Ông Bùi Văn Sâm, ba của hai em chia sẻ thêm: "Tôi rất vui mừng khi ở độ tuổi 15 mà các con không chỉ biết suy nghĩ cho gia đình mà còn quan tâm cho xã hội. Số tiền trên là do hai con để dành nhiều năm nay từ tiền ăn sáng, lì xì, dự định sẽ dùng cho việc đi du học sau này. Nhưng hai con xin ba mẹ đập heo để ủng hộ việc phòng, chống dịch Covid-19”.

Hành động ý nghĩa của 2 em chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong các đoàn viên, thanh niên cùng chung tay phòng chống Covid-19 và hạn mặn miền Tây

H.G

Theo bà Lã Thị Thu Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, Quỹ “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và các tỉnh miền Tây Nam bộ, các huyện trong tỉnh bị ảnh hưởng khô hạn” từ khi phát động (ngày 23.3) đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ hơn 3,6 tỉ đồng, gồm tiền mặt, các sản phẩm như gạo,  cà phê, rau, củ, quả, quần áo bảo hộ, khẩu trang, gel khô sát trùng, các nhu yếu phẩm để chung tay với cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.