Học sinh Việt Nam đạt giải 3 Olympic vật lý Pháp mở rộng

0 Thanh Niên Online
Ngày 9.3, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Thăng Long, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết nhóm 4 học sinh của trường vừa đoạt giải 3 cuộc thi Olympic vật lý Pháp mở rộng năm 2019 (Olympiades de Physique de France).
Bốn học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đoạt giải 3 cuộc thi /// Nhà trường cung cấp Bốn học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đoạt giải 3 cuộc thi - Nhà trường cung cấp
Bốn học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đoạt giải 3 cuộc thi
Nhà trường cung cấp
Đây là lần thứ 3 cuộc thi này được mở rộng cho học sinh THPT các nước trên thế giới tham gia. Cuộc thi năm nay có 6 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia vòng sơ khảo.
Việt Nam có Trường THPT chuyên Thăng Long tham gia 5 đề tài, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tham gia 2 đề tài. Sau vòng sơ khảo trực tuyến, đề tài: “Nhựa đường dẫn điện (L’asphalte conducteur)” của nhóm 4 học sinh Trường chuyên Thăng Long gồm: Võ Đăng Nguyên, Lê Mỹ Bình, Phạm Thị Ngọc Lan và Mai Bảo Trân lọt vào vòng chung kết tranh tài cùng 24 đề tài của học sinh Pháp và Úc.
Học sinh Việt Nam đạt giải 3 Olympic vật lý Pháp mở rộng - ảnh 1
Bốn học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đoạt giải 3 năm 2019
Nhà trường cung cấp
Kết quả đề tài “Nhựa đường dẫn điện” đã đoạt giải 3 cuộc thi.
Theo cô Dung, đây là cuộc thi có định dạng giống với Intel ISEF, là Thế vận hội vật lý Pháp, do Hiệp hội của các giáo sư vật lý và hóa học Pháp thành lập, dành cho học sinh bậc THPT.
Học sinh Việt Nam đạt giải 3 Olympic vật lý Pháp mở rộng - ảnh 2
Hai em Đức Huy và Đăng Nguyên đạt giải 3 cuộc thi năm 2018
Nhà trường cung cấp
Như Thanh Niên đã phản ánh, tại cuộc thi Olympic vật lý của Pháp 2018 lần thứ 25. Hai học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long, là Nguyễn Hữu Đức Duy (lớp 12) và Võ Đăng Nguyên (lớp 11) của trường tham gia cuộc thi với dự án “Buồng mây quan sát các hạt phóng xạ” đã đoạt giải 3 cuộc thi.
Năm 2018, ngoài dự án 'Buồng mây quan sát các hạt phóng xạ', còn có dự án về đề tài máy bơm thủy lực của 3 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng giành được giải 3 của cuộc thi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bộ GD-ĐT đảm bảo sẽ đủ sách giáo khoa chương trình mới  	
 /// Ảnh: Phạm Hùng

Vẫn đủ sách giáo khoa theo đúng tiến độ

Sau khi Bộ trưởng GD-ĐT chính thức thông tin phương án tuyển chọn tác giả biên soạn một bộ sách giáo khoa cũng không thực hiện được do không đủ ứng viên tham gia, vấn đề dư luận quan tâm là làm thế nào để đảm bảo có đủ sách thực hiện chương trình mới theo đúng tiến độ.
Theo ông Giản Tư Trung, nhân tính là điều quan trọng nhất của giáo dục  /// Đăng Nguyên

Tìm về giá trị cơ bản trong giáo dục

Ngày 22.5, Viện Giáo dục IRED tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp giáo dục nào cho thời loạn chuẩn?”. Theo nhà giáo dục Giản Tư Trung, giải pháp đó là tổ chức các chương trình khai phóng, là tìm về nhân tính.