Học tài chính ngân hàng theo chuẩn Anh Quốc

21/08/2012 15:16 GMT+7

Mong cho con được vào trường Đại học ngành kinh tế và tài chính theo khung chuẩn của Anh, anh Nguyễn Quân, một phụ huynh đã không ngại bày tỏ sự quan tâm về vấn đề học phí khi cho con theo học du học tại chỗ. Theo tính toán của vợ chồng anh quả thật mức sống và chi phí ở nước ngoài so với VN đắt hơn rất nhiều trong khi kinh tế ngày càng khó khăn.

Quả thật, ngoài việc tìm hiểu về chất lượng, uy tín và cam kết lâu dài của các trường Đại học quốc tế tại Việt Nam, có đến 90% các bậc phụ huynh muốn tìm hiểu kỹ về chi phí khi học tại các trường Quốc tế. Mặc dù rất muốn con có được một môi trường học tập tốt để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai, nhưng bài toán kinh tế khiến không ít gia đình phải “chùn bước”.

Theo bà Trịnh Quỳnh Chi, một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Hà Nội cho biết, người VN cần thay đổi suy nghĩ khi còn e ngại với việc tiếp xúc với các ngân hàng để hỗ trợ vay vốn cho con học tập. Hiện nay, nhiều trường Đại học quốc tế đã liên kết chặt chẽ với các Ngân hàng uy tín để trợ giúp vấn đề tài chính cho các gia đình có kế hoạch cho con du học tại chỗ. Có thể lấy một ví dụ như sự hỗ trợ chặt chẽ giữa Ngân hàng Standard Chartered Bank và Đại học Anh Quốc VN (BUV). Ngân hàng này đã dành riêng mức ưu đãi giảm thêm 0,5% lãi suất để hỗ trợ cho gia đình học sinh theo học tại trường Đại học Anh Quốc VN. Bên cạnh  đó thì phụ huynh cũng không phải đóng học phí một lần mà chỉ cần chi trả từng khỏan nhỏ theo từng kỳ học. Đây được xem là một cứu cánh cho các gia đình trong thời kinh tế khó khăn.  

Anh Ngô Tất Thắng, một phụ huynh đang trong quá trình tìm hiểu về trường ĐH quốc tế cho biết: “Tôi đã từng làm trong ngành giáo dục và cũng đi tham quan mô hình đạo tạo ở nhiều quốc gia, nhưng tôi cho rằng giáo dục Anh luôn là nền giáo dục danh tiếng hàng đầu. Nếu cho con học tại VN mà vẫn được hưởng “quyền và lợi” như học tại Anh thì tôi cảm thấy rất yên tâm”.

Các bạn trẻ đam mê ngành Tài chính-Ngân hàng có mong muốn đạt lấy “tấm vé” vào thẳng chương trình Quốc tế của trường Đại học London (Vương quốc Anh), hãy tìm ngay cơ hội cho mình trong “Ngày hội xét tuyển trực tiếp ngành Tài chính Ngân Hàng do chính Đại học London cấp bằng” vào 8h30 sáng Thứ Bảy ngày 25.8 tại Đại học Anh Quốc VN, 193 Bà Triệu, Hà Nội.

British University Vietnam

Địa chỉ: 193 Ba Trieu, Hai Ba Trung, Hanoi

Điện thoại: 04. 39740 740

Web: www.buv.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.