Hôm nay sẽ quyết định phương án tuyển sinh ĐH, CĐ

14/02/2012 03:51 GMT+7

* Đón đọc những thông tin mới nhất trên Thanh Niên online trong hôm nay và trong số báo in ngày mai

Sáng 14.2, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ để thống nhất phương án tuyển sinh năm 2012.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, năm nay, Bộ GD-ĐT có một số dự kiến đổi mới trong công tác tuyển sinh. Cụ thể: thêm khối A1 (toán, lý, Anh văn); bỏ các quy định về số đợt xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển (không quy định nguyện vọng 2, 3 cũng như điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn đợt trước. Thí sinh (TS) sẽ được xét tuyển nhiều lần); các đợt thi sẽ được tổ chức vào các ngày thứ bảy và chủ nhật; điều chỉnh cụm thi: Cụm thi Vinh sẽ tiếp nhận thêm TS có nguyện vọng thi vào các trường ở TP.HCM (ngoài TS có nguyện vọng thi vào các trường tại Hà Nội).

Mở thêm một cụm thi tại Hải Phòng dành cho TS thường trú tại Hải Phòng và Quảng Ninh có nguyện vọng thi vào các trường tại Hà Nội. TS đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ ở những ngành học phù hợp với môn mà TS đoạt giải. Các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh và Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu “Những điều cần biết”.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có phiếu thăm dò ý kiến của các trường ĐH, CĐ. Đa số các trường đều nhất trí với những nội dung đổi mới. Tuy nhiên, những dự kiến này sẽ được bàn bạc và quyết định tại Hội nghị tuyển sinh tổ chức vào hôm nay. Thanh Niên sẽ đăng tải những thông tin mới nhất trên Thanh Niên online và trong số báo in ngày mai.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.