Hơn 1.300 thí sinh thi năng khiếu báo chí

Các thí sinh muốn trở thành phóng viên, nhà báo trong tương lai phải vượt qua kỳ thi Năng khiếu báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong hôm nay và sáng mai.

13 giờ ngày 10.8, các thí sinh dự thi ngành Báo chí đã làm bài thi Trắc nghiệm trong 30 phút. Các thí sinh đăng ký vào chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử tiếp tục làm bài thi tự luận trong 120 phút vào lúc 15 giờ.

Thí sinh đội mưa đến đăng ký làm thủ tục dự thi sáng nay
Mặc dù mưa lớn nhưng nhiều thí sinh đến khá sớm trong sáng nay

Cấu trúc đề thi năng khiếu gồm 3 phần (10 điểm), thời gian làm bài trong 150 phút. Phần 1, đề thi đưa ra hình thức trắc nghiệm (3 điểm) bao gồm kiến thức của các môn Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân. Phần 2, đề thi sẽ đưa ra một văn bản sai và yêu cầu thí sinh phát hiện chỗ sai để sửa thành văn bản hoàn chỉnh (3 điểm). Phần thi này thường sử dụng các bài báo đã đăng trên các báo uy tín và có trích dẫn đầy đủ, chính xác. Đề thi nhằm kiểm tra tư duy logic, hệ thống của thí sinh.

Đối với những thí sinh có cách làm hay dù không đúng 100% với đáp án cũng sẽ được cho điểm. Nhà trường luôn khuyến khích thí sinh có cách làm sáng tạo nhưng vẫn hợp lý. Phần 3, đề thi sẽ đưa 1 vấn đề chính trị, kinh tế hoặc xã hội để thí sinh bình luận, đưa ra quan điểm và chính kiến của mình qua bài viết ngắn (4 điểm). Bài luận của thí sinh được yêu cầu chỉ từ 300 - 400 chữ.

Thầy Nguyễn Vũ Tiến - Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phụ trách kỳ thi Năng khiếu báo chí 2016 cho biết, với 1.300 thí sinh đăng ký dự thi, nhà trường tổ chức 46 phòng thi với khoảng 30 thí sinh/ phòng.

Thầy Nguyễn Vũ Tiến - Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phụ trách kỳ thi Năng khiếu báo chí 2016

"Đề thi mang tính phân hóa trình độ rõ rệt để tuyển chọn được thí sinh vừa có trình độ học vấn khá, vừa có đam mê với nghề báo. Riêng đối với báo ảnh, quay phim có đặc thù riêng. Do vậy có thêm phần phỏng vấn trực tiếp", thầy Tiến nói.

Sáng mai 11.8, thí sinh thi chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình sẽ thi phỏng vấn trực tiếp. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức phỏng vấn thí sinh dự thi hai chuyên ngành này.

Thí sinh nhập phòng thi trong chiều nay
Sáng mai 11.8, thí sinh thi chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình phải trải qua thi phỏng vấn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.