Hơn 1.500 trường tiểu học ở Anh từ chối mở cửa lại giữa dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
20/05/2020 17:56 GMT+7

Nhiều trường tiểu học ở Anh khẳng định sẽ tiếp tục đóng cửa sau thời hạn 1.6 do lo ngại về dịch Covid-19 .

Tờ The Guardian ngày 20.5 đưa tin hơn 1.500 trường tiểu học ở Anh dự kiến sẽ tiếp tục đóng cửa ngày 1.6 sau khi nhiều địa phương phản đối thời hạn mở cửa lại theo dự kiến của Bộ Giáo dục.
Trước lo ngại của ít nhất 18 hội đồng địa phương, chính phủ buộc phải thông báo sẽ không xử lý các trường không tuân thủ thời hạn mở cửa lại.
Chính quyền nhiều địa phương như Birmingham, Calderdale và Solihull cho biết sẽ không buộc các trường mở cửa lại, dự kiến nhiều địa phương khác cũng có động thái tương tự.
Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson đã gặp lãnh đạo các hiệp hội đại diện cho các trường và khẳng định chính phủ chỉ muốn tham vấn chứ không phải có biện pháp xử phạt các trường hay hội đồng từ chối mở cửa lại.
Trước đó, có thông tin cho rằng các hội đồng địa phương không tuân thủ sẽ bị xử lý theo pháp luật và phạt tiền. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của thủ tướng khẳng định đang phối hợp với các bên liên quan và lắng nghe về các quan ngại.
“Chúng tôi đang chuẩn bị khả năng mở cửa trường học sớm nhất là từ ngày 1.6, nhưng chỉ khi an toàn. Chúng tôi cũng nghĩ về những ảnh hưởng đối với trẻ em nếu bỏ lỡ thời gian giáo dục quan trọng”, phát ngôn viên này cho biết.
Trong khi đó, phó cố vấn y học Dame Angela McLean cho biết mọi sự thay đổi đối với quy định phong tỏa chỉ nên thực hiện khi có hệ thống hiệu quả nhằm theo dõi và cách ly các cá nhiễm Covid-19 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.