Hơn 4.000 học sinh đăng ký dự tuyển lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Bích Thanh
Bích Thanh
05/06/2018 18:23 GMT+7

Ngày 5.6, ông Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), cho biết trường này đã nhận tổng số 4.163 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 6.

So sánh với năm 2017, số thí sinh đăng ký dự thi cao hơn gần 300 và tính ra tỷ lệ "chọi" là 1/8. Nhà trường cũng thông báo, học sinh đến trường nhận thẻ tham dự khảo sát từ ngày 8 đến ngày 10.6 và thực hiện bài khảo sát vào ngày 14.6.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết bài khảo sát gồm 2 phần: Trắc nghiệm có 24 câu hỏi, tự luận có 8 câu hỏi và đề cập đầy đủ lĩnh vực toán học tư duy, toán thực tiễn, năng lực tiếng Anh, hiểu biết tự nhiên, khoa học thường thức, khuyến khích học sinh tiếp cận với thực tiễn, tự rèn luyện…


Các câu hỏi lĩnh vực khoa học tự nhiên là các vấn đề khoa học đời sống, thông tin, kiến thức khoa học vận dụng vào các tình huống trong cuộc sống. Còn lĩnh vực khoa học xã hội là các kiến thức về đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý. Yêu cầu của bài khảo sát không nhằm kiểm tra một liều lượng kiến thức cụ thể nào trong chương trình tiểu học mà đòi hỏi thí sinh biết vận dụng các kiến thức đã học để xử lý tình huống.

Thí sinh làm phần trắc nghiệm trước với thời gian 45 phút và điểm số phần này chiếm 60% tổng số điểm bài thi. Kết thúc thời gian làm bài trắc nghiệm, thí sinh sẽ làm bài tự luận với thời gian tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.