Hơn 50% giáo viên ở Mỹ muốn bỏ nghề vì lương thấp

Khánh An
Khánh An
06/08/2019 13:33 GMT+7

Ngoài nguyên nhân chính do lương thấp, nhiều người phàn nàn về việc thiếu đầu tư cho trường học và không được cộng đồng coi trọng.

Tờ The Washington Post ngày 6.8 dẫn khảo sát của hiệp hội PDK International (Mỹ) cho thấy hơn 50% giáo viên ở Mỹ nghiêm túc cân nhắc bỏ nghề, trong đó đa số cho biết họ sẽ đình công nếu có dịp.
Theo đó, nhiều giáo viên phàn nàn về lương thấp và ít chi phí đầu tư cho trường học, trong khi gần phân nửa cho biết họ cảm thấy không được cộng đồng công nhận giá trị một cách đầy đủ.
Phần lớn đều cho biết họ không muốn con cái nối nghiệp, theo khảo sát thường niên về thái độ của công chúng đối với ngành giáo dục được thực hiện từ cách đây 51 năm. Năm nay, khảo sát có sự tham gia của 2.389 người, bao gồm 1.083 phụ huynh và 556 giáo viên...
Trong khi đó, nhiều người ủng hộ ý tưởng đình công, với 55% giáo viên cho biết họ sẵn sàng tham gia để kêu gọi tăng lương. Bên cạnh đó, người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đình công nhằm kêu gọi tăng chi phí cho các chương trình trong trường (58%), góp ý cho các tiêu chuẩn, kỳ thi và giáo trình (52%) và đòi hỏi cải thiện điều kiện giảng dạy (42%).
Năm ngoái có đến 485.200 người làm việc trong lĩnh vực giáo dục ở Mỹ đình công, con số lớn nhất kể từ năm 1986. Nguyên nhân do nhiều bang cắt giảm ngân sách cho trường học và lương của giáo viên.
Phân tích của Viện chính sách kinh tế năm ngoái cho thấy vào khoảng năm 1990, lương giáo viên gần bằng lương của nhân viên được đào tạo. Tuy nhiên, lương của họ lại thấp hơn đến 18,7% vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.