Hộp thư Tư vấn 24/7: Có được bảo lưu điểm cũ để xét tuyển ĐH?

30/04/2016 14:08 GMT+7

Em chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Em không khá môn tiếng Anh, vậy nếu em chọn đồng loạt 1 loại đáp án trong bài thi trắc nghiệm môn này có bị vi phạm quy chế không? (phamhuyphu9797@gmail.com)

Ông Lê Ngọc Linh, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Tiền Giang): Quy chế thi không có điểm nào quy định thí sinh không được chọn đồng loạt 1 loại đáp án trong bài thi trắc nghiệm, do vậy thí sinh sẽ không bị vi phạm quy chế nếu làm bài thi theo phương án này. Tuy nhiên thí sinh lưu ý, đáp án ở từng câu hỏi được sắp xếp ngẫu nhiên nên không thể chắc chắn việc chọn đồng loạt 1 loại đáp án sẽ đảm bảo chắc chắn bài thi không bị điểm liệt (điểm từ 1 trở xuống).

Bạn em bị mất bằng tốt nghiệp THPT bản gốc. Cho em hỏi có làm lại được không, nếu không thì phải làm thế nào? (thanhtra211296@gmail.com)
Ông Lê Ngọc Linh, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Tiền Giang): Bằng tốt nghiệp THPT không thể làm lại bản gốc, tuy nhiên thí sinh có thể xin được cấp bản sao. Thí sinh cần liên hệ với bộ phận một cửa của sở SG-ĐT để được hướng dẫn thủ tục cụ thể.

Em dự thi THPT quốc gia năm 2015 và đủ điểm tốt nghiệp nhưng không đủ điểm vào ĐH. Trong đó môn văn 6,5 còn môn tiếng Anh chỉ được 1,5 điểm. Vậy em có thể bảo lưu điểm môn văn để thi để xét tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM không? (thuboo1097@gmail.com)
Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM: Quy chế cho phép thí sinh được bảo lưu điểm các môn đạt từ 5 trở lên trong kỳ thi trước để xét tốt nghiệp năm liên tiếp. Việc xét tuyển ĐH, CĐ bằng điểm bảo lưu năm ngoái sẽ do các trường quy định. Tuy nhiên, Trường ĐH Luật TP.HCM không sử dụng điểm thi năm ngoái để xét tuyển cho năm nay, thí sinh muốn xét tuyển vào trường vẫn phải dự thi đủ các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ tạm thời đóng lại sau số báo ngày hôm nay. Khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc, thí sinh có kết quả và bước vào giai đoạn xét tuyển ĐH, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục mở lại hộp thư này. Bạn đọc băn khoăn về quy trình, ngành nghề xét tuyển có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.