Hộp thư Tư vấn 24/7: Có thể đăng ký 3 ngành thuộc 3 lĩnh vực khác nhau?

07/04/2017 15:43 GMT+7

Em muốn đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Cần Thơ. Em có thể đăng ký 3 ngành ở 3 lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn ưu tiên 1 là giáo dục tiểu học, ưu tiên 2 là quản trị kinh doanh và ưu tiên 3 là luật có được không?

Hay em chỉ nên đăng ký những ngành có liên quan đến nhau? Thầy có thể cho em lời khuyên không ạ? Điểm chuẩn các ngành trên năm 2016 là như thế nào? (Nguyễn Quân, Trường THPT Trương Định, Tiền Giang)
Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ: Em hoàn toàn có thể đăng ký 3 ngành vào cùng Trường ĐH Cần Thơ trong nguyện vọng 1. Em chọn những ngành nào cũng được, miễn em có điểm thi THPT quốc gia năm 2017 để xét tuyển theo tổ hợp ứng với từng ngành.
Tuy nhiên, em cần xác định những ngành em đăng ký là những ngành phù hợp với năng lực bản thân và sở thích, vì em học ngành không phù hợp hay không đúng sở thích thì khó mà đạt được kết quả cao trong học tập, dẫn đến dễ chán nản trong quá trình học ĐH.
Điểm chuẩn trúng tuyển năm 2016: giáo dục tiểu học (đợt 1: 20,25đ, đợt bổ sung: 15đ), quản trị kinh doanh (đợt 1: 20,25đ, không có đợt bổ sung), luật (đợt 1: 23đ, đợt bổ sung: 15đ).

Em có nghe đến ngành quản lý công nghiệp nhưng không hình dung ra ngành này sẽ học những gì và tốt nghiệp làm việc ở đâu? Nếu em xét tuyển ngành này tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thì học lực của em phải ở mức độ nào? Em có thể đăng ký học hệ sư phạm để được miễn học phí không?
Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Ngành quản lý công nghiệp cung cấp cho người học kiến thức tổng quát và chuyên sâu về các lĩnh vực liên quan đến quản lý công nghiệp, quản trị kinh doanh. Em sẽ có khả năng phân tích, giải quyết các vấn đề về sản xuất kinh doanh; có khả năng thực hiện điều tra nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp trong sản xuất kinh doanh; thành thạo kỹ năng chuyên môn góp phần vào hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Ngành quản lý công nghiệp có sự kết hợp những kiến thức giữa các khối ngành kinh tế gắn liền với quá trình sản xuất. Các môn liên quan đến sản xuất gồm quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị công nghệ, quản trị dự án công nghiệp, quản trị chiến lược. Các môn liên quan đến thương mại: quản trị marketing, quản trị ngoại thương, quản trị bán hàng, Anh văn thương mại, thương mại điện tử, quản trị tài chính…
Ra trường, em có thể làm việc tại các phòng sản xuất, kinh doanh, marketing, nhân sự, kế hoạch ở tất cả các loại hình công ty với vai trò là người thực hiện trực tiếp hoặc điều hành và quản lý.
Điều kiện xét tuyển của em phải tuân thủ theo xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia, điểm xét tuyển năm 2016 hệ đại trà là 22, hệ đào tạo chất lượng cao là 18.75.
Việc đăng ký học sư phạm kỹ thuật để được miễn học phí là đương nhiên, việc đăng ký này sẽ được thực hiện sau khi bạn trúng tuyển vào trường ngành quản lý công nghiệp.

tin liên quan

Thận trọng khi chọn cả hai bài thi
Bộ GD-ĐT nêu rõ quy định nếu thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp nhưng chỉ thi một bài thì sẽ coi là bỏ môn thi và sẽ không được xét tốt nghiệp. 
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.