Hộp thư Tư vấn 24/7: Học không tốt có đổi ngành được không?

01/04/2017 20:08 GMT+7

Giả sử em đang học ngành cơ khí, nhưng khi học khả năng không bằng ai. Nếu em muốn đổi ngành nghề có được không? (Trương Minh Tân, Trường THPT Gò Công, Tiền Giang):

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Em chưa vào học mà đã nói chưa hiểu rồi thì không hay. Nhiều sinh viên (SV) đang học và cả ra trường đi làm cũng đều nói chưa hiểu như vậy. Kiến thức không bao giờ dừng lại và không bao giờ kết thúc. Các em cần phải xác định học tại trường ĐH là học kiến thức cơ bản về lĩnh vực nào đó. Nếu học để nắm sâu, chi tiết, đặc biệt ở khối kỹ thuật có vẻ chưa thực tế. Phải khi vào cơ quan, công ty, xí nghiệp cụ thể, ở từng khâu cụ thể mới nắm chi tiết được.

Tuy nhiên, theo quy định, khi kết thúc học kỳ 1 năm đầu tiên mà xếp loại trung bình trở lên, SV sẽ được đăng ký học thêm ngành thứ 2. Sau đó, SV phải tốt nghiệp ngành thứ nhất trước, rồi mới tốt nghiệp ngành thứ 2.

Các anh chị học trước em nói sinh viên bên khối xã hội nhân văn chỉ biết học chữ, không được năng động như các bạn bên khối kinh tế? Xin các thầy cô cho ý kiến về điều này (Minh Thư, lớp 12/9 Trường THPT Trương Định, Tiền Giang)

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM: Em cần biết là những người xuất hiện trước công chúng nhiều, công việc của họ ở phía Nam, thì họ chủ yếu xuất thân từ Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Họ làm ở những vị trí khác nhau và thể hiện sự năng động của mình. Thậm chí, nhiều giám đốc điều hành ở các công ty kinh tế cũng tốt nghiệp từ trường. Họ tốt nghiệp, học thêm và thành công ở một ngành nghề khác nữa. Vì vậy, học khối ngành nào cũng có SV rất năng động và nếu có năng lực là thành công. Không phải học một ngành ra làm ngay ngành đó. Nhưng các bạn học thì sẽ có cơ hội trải nghiệm và nó sẽ đi theo bạn suốt đời.

tin liên quan

Tài khoản đăng nhập thí sinh được sử dụng như thế nào?
Hôm nay (1.4) thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi đồng thời với đăng ký xét tuyển. Một trong các khâu quan trọng của quá trình này là tiếp nhận, lưu giữ tài khoản đăng nhập cá nhân trên hệ thống phần mềm quản lý thi của Bộ GD-ĐT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.