Hộp thư Tư vấn 24/7: Học ngành gì để dạy tiếng Việt cho người nước ngoài?

31/03/2016 19:02 GMT+7

Em muốn dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (người nước ngoài biết nói tiếng Anh) thì em phải học ngành gì và trường nào? Cơ hội việc làm rao sao? (phiyentran12@gmail.com)

Em muốn dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (người nước ngoài biết nói tiếng Anh) thì em phải học ngành gì và trường nào? Cơ hội việc làm rao sao? (phiyentran12@gmail.com)

Thí sinh người nước ngoài dự thi tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - Ảnh: Hà ÁnhThí sinh người nước ngoài dự thi tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM: Để dạy được tiếng Việt, người giáo viên phải có kiến thức ngôn ngữ học tiếng Việt. Tuy nhiên, đối tượng theo học là người nước ngoài biết nói tiếng Anh nên giáo viên bắt buộc phải thành thạo tiếng Anh để có thể truyền đạt kiến thức.
Do vậy, để làm được công việc này em có thể theo học ngành ngôn ngữ học hiện đang được đào tạo ở nhiều trường như: ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn HN, Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế)… Bên cạnh đó, em cần học thêm để giỏi tiếng Anh.
Hiện có nhiều trường tuyển sinh và giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài như: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Ngoại ngữ HN, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM…
Riêng tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, ngành Việt Nam học hiện chỉ tuyển sinh người nước ngoài, đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài theo các hình thức: bằng cử nhân chính quy, chứng chỉ ngắn hạn…
Em đã đậu tốt nghiệp THPT năm 2015 và năm nay em có ý định thi lại ĐH. Cho em hỏi bắt đầu từ ngày mấy mình sẽ nộp hồ sơ đăng kí dự thi kì thi THPT quốc gia, ở TP.HCM thì nộp ở đâu? Em thấy trong hồ sơ cần có bằng tốt nghiệp THPT, vậy đây là bản gốc hay bản sao? Bản sao chứng minh nhân dân có cần phải công chứng không và xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu? (daonhuly@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy định, thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 bắt đầu từ ngày mai 1.4 đến hết ngày 30.4.
Nếu ở TP.HCM, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3).
Trong hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh chỉ cần nộp bản sao 2 mặt CMND trên 1 mặt giấy A4, bản sao bằng tốt nghiệp THPT. Riêng phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải xác nhận tại địa phương nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.