IT và Big data: Học ngành nào để đón đầu xu hướng?

17/03/2020 17:11 GMT+7

Theo dự báo nhu cầu, đến năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 500.000 nhân sự các ngành công nghệ thông tin . Trước nhu cầu nhân lực đó, nhiều học sinh thắc mắc, IT và Big data - học ngành nào để đón đầu xu hướng?

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 18.3, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM tổ chức chương trình thứ 11 trong chuỗi tư vấn trực tuyến truyền hình về chủ đề “IT và Big data: Học ngành nào để đón đầu xu hướng?”.

Chương trình được phát sóng các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Báo Thanh Niên.

Theo dự báo nhu cầu, đến năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 500.000 nhân sự các ngành công nghệ thông tin. Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường ĐH, học viện, chính thức cho phép áp dụng cơ chế đặc thù đào tạo các ngành thuộc lĩnh vựa này trình độ ĐH. Theo đó, sinh viên đang học ĐH các ngành khác được chuyển sang học công nghệ thông tin ở các trường có đào tạo ngành này.

Năm 2020, công nghệ thông tin là một trong 2 nhóm ngành được Bộ GD-ĐT cho các trường ưu tiên tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Nhiều trường ĐH tập trung mở ngành đào tạo mới liên quan đến lĩnh vực này.

Chuyên gia tham dự buổi trực tuyến sẽ có những dự báo nhu cầu nhân lực, định hướng lựa chọn nghề nghiệp tương lai liên quan khối ngành này. Đại diện các trường có đào tạo khối ngành này sẽ cung cấp thông tin tuyển sinh mới nhất của trường mình trong năm nay.

Chuyên gia tham gia chương trình gồm:

- Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM, Phó chủ tịch Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM;

- Thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương; Phó trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh-Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM;

- Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin truyền thông Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi tương tác trực tiếp với chuyên gia để được giải đáp băn khoăn về chọn học những ngành đón đầu xu hướng như IT, big data...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.