Kế hoạch nghỉ hè cho trẻ tiểu học

04/06/2015 07:01 GMT+7

Mùa hè, trẻ mẫu giáo có thể gửi ở trường mầm non, học sinh bậc THCS cũng đủ lớn để phụ huynh yên tâm tìm phương án thích hợp. Nan giải nhất là trẻ tiểu học. Gửi con ở đâu để vừa chơi vừa học trong mấy tháng hè?

Mùa hè, trẻ mẫu giáo có thể gửi ở trường mầm non, học sinh bậc THCS cũng đủ lớn để phụ huynh yên tâm tìm phương án thích hợp. Nan giải nhất là trẻ tiểu học. Gửi con ở đâu để vừa chơi vừa học trong mấy tháng hè?

Một hoạt động ngày hè của học sinh tiểu học - Ảnh: Bích Thanh
Một hoạt động ngày hè của học sinh tiểu học - Ảnh: Bích Thanh
Phụ huynh một học sinh lớp 2 tại Q.1 (TP.HCM) lo lắng: “Con tôi nghỉ hè từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 mới tựu trường. Ngay cuối học kỳ 2 tôi đã tìm lớp học bơi, cờ vua, kỹ năng cho bé nhưng mỗi môn học chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng và lệch ngày với nhau. Tôi làm việc giờ hành chính nên không thể hằng ngày đưa đón mà tuổi của bé cũng chưa thể cho ở nhà một mình”.
Khá nhiều phụ huynh khác, không có người thân phụ giúp, cũng có cùng tâm trạng do không thể sắp xếp công việc trong khoảng thời gian hơn 3 tháng. “Nếu đưa con lên công ty thì không khả thi vì trẻ con hiếu động, ảnh hưởng đến đồng nghiệp làm việc”, một phụ huynh tại Q.Thủ Đức nói.
Đề cập đến vấn đề này, ông Trần Tâm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đống Đa (Q.Tân Bình) - cũng xác nhận nhiều phụ huynh có nhu cầu và đã đề xuất trường mở lớp với mục đích “trông trẻ” là chính. Tuy nhiên, ông Tâm nói: “Muốn tổ chức phải xin ý kiến của quận, của phường và có sự tự nguyện tham gia của giáo viên. Chứ ngày hè, không thể ép thầy cô đi dạy khi họ không có nhu cầu”. Ban Giám hiệu Trường tiểu học Đống Đa cũng kết hợp với Trung tâm TDTT Q.Tân Bình tổ chức dạy các môn năng khiếu tại trường cho học sinh như vẽ, cờ vua, thể dục nhịp điệu. Ông Tâm cho hay trường cố gắng sắp xếp lịch sao cho học sinh tham gia theo thời gian như một buổi học để tiện cho việc đưa đón của phụ huynh.
Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1) tổ chức khóa hè bắt đầu từ ngày 15.6 đến hết tháng 7. Ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng, cho biết trường sẽ lồng ghép việc ôn tập kiến thức với các hoạt động ngoại khóa như võ thuật, vẽ, nhạc, tiếng Anh… Đặc biệt, theo ông Huệ, nếu số lượng học sinh đăng ký phù hợp, trường sẽ tổ chức cho học sinh bán trú. Dự kiến trường thu khoảng 3,5 triệu đồng/khóa. Trường nhận cả học sinh tiểu học ở các trường khác.
Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.1) - cũng dự định mở lớp hè bán trú nếu có khoảng 200 học sinh tham gia. Trong 2 tháng hè, ngoài thời gian ôn tập, trường dự kiến tổ chức mô hình câu lạc bộ kỹ thuật, mỹ thuật. “Các lớp học để học sinh vui là chính chứ không chú trọng vào kiến thức văn hóa hay học trước chương trình”, ông Long nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.