Kết thúc thi cao đẳng: 1.715 thí sinh bỏ thi

16/07/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 16.7, kỳ thi cao đẳng năm 2014 đã kết thúc. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng, số thí sinh đến dự thi buổi cuối cùng là 179.405. So với số thí sinh đến dự thi môn đầu tiên có 1715 thí sinh bỏ thi.

(TNO) Sáng nay 16.7, kỳ thi cao đẳng năm 2014 đã kết thúc. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng, số thí sinh đến dự thi buổi cuối cùng là 179.405. So với số thí sinh đến dự thi môn đầu tiên, có 1715 thí sinh bỏ thi. Vì vậy, tỷ lệ thí sinh đến dự thi/số đăng ký dự thi chỉ đạt 69,37%. 

 Thí sinh ngủ trong phòng thi
    Đợt thi CĐ, nhiều thí sinh mệt mỏi đã ngủ ngay trong phòng thi - Ảnh: Vũ Thơ

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; chưa có phát hiện sai sót về đề thi. Các Hội đồng thi đã chuẩn bị tốt cho công tác coi thi, việc tổ chức thi diễn ra trật tự, an toàn. Các Hội đồng thi kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm quy chế.

Cả đợt thi có 35 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật, trong đó: 4 khiển trách; 2 cảnh cáo và 29 đình chỉ thi. Có 2 cán bộ coi thi bị đình chỉ công việc.

Đợt thi này vẫn có sự phối hợp, hỗ trợ tổ chức thi của lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện, các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm… giúp đỡ, hỗ trợ trong công tác tổ chức thi; tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại; tư vấn nơi ăn, chốn ở; giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi; phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông; hỗ trợ chỗ ở giá rẻ, miễn phí...

>> 63% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng
>> Hơn 50% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng
>> Thí sinh dự thi cao đẳng giảm hơn 24%

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.