Khánh thành Trung tâm đánh giá tiếng Anh theo chuẩn PTE Academic tại Hà Nội

30/03/2018 08:53 GMT+7

Chiều 29.3, Lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) diễn ra tại Hà Nội.

Đây là trung tâm thứ 2 tại Việt Nam, theo đó EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền thay mặt cho Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson.
Tham dự buổi lễ khánh thành có tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, tiến sĩ Trần Trọng Hưng - Phó trưởng ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Giles Lever - Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Alan Malcolm - Giám đốc Pearson Education châu Á…
Việc khánh thành hai trung tâm Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic tại Hà Nội và trước đó tại TP.HCM sẽ mang đến cho học sinh Việt Nam lựa chọn kiểm tra đánh giá tiếng Anh chất lượng cao, hiện đại. Qua đó, người học tiếp cận thêm nhiều cơ hội học thuật trong nước và quốc tế, đạt những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em.
Ông Alan Malcolm, Giám đốc Pearson châu Á cho biết: “PTE Academic là bài thi tiếng Anh học thuật chất lượng cao, được thực hiện và chấm điểm hoàn thiện trên máy tính, nhiều nước tiên tiến trên thế giới công nhận cho mục đích du học nói riêng, phát triển chuyên môn nói chung cả trong và ngoài nước hoặc sử dụng trong hồ sơ nhập cư vào Úc, New Zealand. Đây là chuẩn tiếng Anh được công nhận bởi 100% các trường ĐH ở Úc, Newzeland, 95% ĐH ở Anh, đa số các trường ở Canada và nhiều đại học lớn ở Mỹ chấp thuận, trong đó có Trường Kinh doanh Harvard và ĐH Yale. Hiện có hơn 260 trung tâm kiểm tra đánh giá PTE Academic ở hơn 50 quốc gia trên thế giới”.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: "Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ tiếng Anh, Chính phủ đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể để phổ cập tiếng Anh trong trường phổ thông các cấp, trong đó nêu rõ mục tiêu đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế. Sự kiện khánh thành Trung tâm Đào tạo và kiểm tra Đánh giá theo tiêu chuẩn PTE Academic sẽ góp phần giúp mục tiêu này trở thành hiện thực. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về giáo dục và mở rộng các chương trình liên kết với nước ngoài".
Ông Giles Lever - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam khẳng định, mối quan hệ trong lĩnh vực giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam - Anh quốc thể hiện qua nhiều hoạt động khác nhau như trao đổi sinh viên/du học, hợp tác giữa các trường đại học hai nước cũng như hỗ trợ của Hội đồng Anh đối với các Sở GD-ĐT Hà Nội. Trong mối quan hệ đó, việc thúc đẩy hợp tác về phương pháp đánh giá giáo dục chất lượng cao cũng quan trọng không kém.
“Bài thi PTE Academic trên máy tính chất lượng cao áp dụng những công nghệ hàng đầu và những quy trình ngặt nghèo để đảm bảo sự công bằng về điểm số sẽ góp phần vào xây dựng nguồn nhân lực thành thạo Anh ngữ ở Việt Nam”- Đại sứ Anh tại Việt Nam nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các vị lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cùng các vị khách quý, EMG Education và Pearson đã thực hiện ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức.
Bà Nguyễn Phương Lan, CEO kiêm Phó chủ tịch EMG Education nhận định: “Việc ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa EMG Education và Pearson trong lĩnh vực đào tạo và kiểm tra đánh giá cho đội ngũ giáo viên sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa quan hệ đối tác giữa hai tổ chức và mở rộng cơ hội tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các cấp quản lý giáo dục và giáo viên phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Sau khi ký kết, EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền thay mặt cho Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson (trong đó có đào tạo giáo viên giảng dạy các bộ môn Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh), đồng thời là đối tác ủy quyền tổ chức các bài kiểm tra đánh giá của Pearson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.