Khảo sát chất lượng học sinh tiểu học đầu năm

21/08/2009 23:20 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, học sinh bậc tiểu học từ lớp 2 đến lớp 5 sẽ dự khảo sát đầu năm từ ngày 9 -16.9. Đề khảo sát gồm 2 môn Toán (trắc nghiệm và tự luận) và Tiếng Việt (đọc thành tiếng, đọc hiểu và bài viết). Các trường không sử dụng kết quả này để bố trí học sinh vào các lớp chuyên, lớp chọn. Nội dung khảo sát cụ thể dành cho các khối lớp như sau:

Đối với môn Toán: Lớp 2: Đọc, viết, so sánh, sắp xếp thứ tự các số trong phạm vi 100; cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100; nhận dạng hình vuông, hình tam giác, hình tròn; bài toán đơn về thêm bớt. Lớp 3: Đọc, viết, so sánh, sắp xếp thứ tự các số đến 1.000. Cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1.000, có nhớ trong phạm vi 100 (tính nhẩm, tính viết), nhân chia với 2, 3, 4 và 5. Nhận dạng hình. Tính chu vi hình chữ nhật, hình tứ giác. Bài toán đơn về nhiều hơn hoặc ít hơn. Lớp 4: Đọc, viết, so sánh, sắp xếp thứ tự các số đến 100.000. Cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100.000, nhân chia với số có một chữ số trong phạm vi 1.000 (tính nhẩm, tính viết). Đổi đơn vị đo độ dài, kg và gam. Nhận dạng các hình đã học. Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông. Giải toán bằng 2 phép tính. Lớp 5: Đọc, viết, so sánh, sắp xếp thứ tự các số tự nhiên, phân số. Cộng, trừ, nhân, chia các số tự nhiên, phân số. Đổi đơn vị đo độ dài, khối lượng, đơn vị diện tích đã học. Chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông. Bài toán về quan hệ số học.

Đối với môn Tiếng Việt: Lớp 2: Kiểm tra đọc gồm đọc thành tiếng, trả lời câu hỏi đơn giản về nội dung bài hoặc các âm, vần dễ nhầm lẫn; kiểm tra viết: cho học sinh nghe viết từ 1 đoạn khoảng 30 chữ/15 phút và làm bài tập chính tả. Lớp 3 , 4, 5: Kiểm tra đọc: Đọc thành tiếng và trả lời từ 1 đến 2 câu hỏi; Đọc thầm và làm bài tập từ 4 đến 5 câu (lớp 3, 4) và 7-8 câu (lớp 5) theo dạng trắc nghiệm và tự luận (trong đó có thể có câu dạng điền khuyết, trả lời hoặc đặt câu) về nội dung bài đọc, về từ, câu. Kiểm tra viết: học sinh viết một đoạn văn theo nội dung chương trình của cuối học kỳ II trong khoảng thời gian 35 phút, viết một bài chính tả (hoặc làm bài tập chính tả) theo tốc độ viết quy định cuối học kỳ II.

Theo ông Nguyễn Hoài Chương - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, việc tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm học là một công việc bình thường nhằm bước đầu giúp giáo viên có cơ sở đánh giá và phân loại học sinh.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.