Khảo sát kỹ nhu cầu gắn camera của các nhóm trẻ tại khu công nghiệp, khu chế xuất

Bích Thanh
Bích Thanh
23/10/2019 16:50 GMT+7

Tại cuộc họp triển khai thực hiện đề án Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Sở đề nghị các quận, huyện khảo sát kỹ nhu cầu gắn camera của các nhóm trẻ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngày 23.10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp triển khai thực hiện đề án Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020.

Theo đề án đã được UBND TP.HCM chấp thuận, thành phố sẽ triển khai lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi tại 60 nhóm trẻ ở khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX). Trong đó 57 nhóm cần hỗ trợ nâng cao chất lượng và 3 nhóm hỗ trợ kiện toàn thành lập mới. Tuy nhiên, đến tháng 10.2019, đã có 7 trong số 60 nhóm trẻ đã giải thể với nhiều lý do khác nhau. 

Đến nay phòng giáo dục các quận, huyện đã phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị khảo sát tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ tư thục, độc lập ở các KCN-KCX cũng như hoàn chỉnh danh sách đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.

Theo đó, ngân sách thành phố sẽ chi tổng kinh phí thực hiện dự án vào khoảng 3,8 tỉ đồng, trong đó gần 2,2 tỉ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ. Còn hơn 1,6 tỉ đồng tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ độc lập, tư thục ở KCN, KCX.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, đã có một số nhóm trẻ nhận thiết bị, đồ dùng đồ chơi và dự kiến đến đầu tháng 11.2019, tất cả nhóm trẻ tham gia thực hiện đề án sẽ nhận được thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Với áp lực gia tăng dân số, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ sở công lập, các nhóm trẻ tư thục, độc lập ở các KCX, KCN đã góp phần giải quyết nhu cầu học tập của con em người dân, nhất là con em của công nhân. Vì vậy, Sở đề nghị các quận, huyện khảo sát kỹ về nhu cầu gắn camera của các nhóm trẻ này. Đơn vị nào đã gắn rồi thì không cần gắn nữa mà cần tích hợp vào để đảm bảo đường truyền chất lượng. Đồng thời, các phòng giáo dục, UBND xã, phường hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhóm này phát triển, góp phần trông giữ trẻ an toàn ở các KCX, KCN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.