Khiển trách hiệu trưởng vụ cô giáo 'im lặng' 3 tháng không giảng bài

Bích Thanh
Bích Thanh
11/05/2018 15:14 GMT+7

Liên quan đến vụ cô giáo 'im lặng' 3 tháng không giảng bài, ngày 11.5, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Hội đồng kỷ luật và đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới.

Ngày 11.5, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Sở đã họp Hội đồng kỷ luật về việc cô giáo im lặng 3 tháng không giảng bài tại Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè). 

Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới do thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình dạy và học, quản lý không chặt chẽ để xảy ra sự việc cô giáo im lặng không giảng bài trong thời gian dài mà không biết, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết Hội đồng kỷ luật của Sở đang xem xét và đề xuất mức kỷ luật đối với bà Đặng Thị Thanh Bình, Phó hiệu trưởng nhà trường, với lý do quản lý về chuyên môn không chặt chẽ, giám sát hoạt động giảng dạy thiếu trách nhiệm gây ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Với sự việc này, trước đó ngày 13.4, Hội đồng kỷ luật của Trường THPT Long Thới đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô T.T.M.C, người đã im lặng không giảng bài suốt 3 tháng. Sau đó, vào ngày 19.4, giáo viên chủ nhiệm của lớp 11A - nơi xảy ra sự việc - cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách do nắm thông tin về việc giáo viên “im lặng” nhưng không báo cáo với ban giám hiệu để kịp thời giải quyết.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ giữa học sinh với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 23.3, em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi phản ánh về thái độ giảng dạy của cô T.T.M.C: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng 'không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá quyền lực, mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.