Khó xây trường mầm non vì nghị định

28/02/2014 01:25 GMT+7

Ngày 27.2 tại TP.HCM, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo quản lý các nhóm, lớp mầm non tư thục của 5 tỉnh thành phía nam có hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp là TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo ông Vũ Bá Minh, Vụ trưởng Vụ GD mầm non Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 2 cả nước có 1.372 trường mầm non tư thục, trong đó 110 trường tại các khu công nghiệp và 16.012 nhóm lớp tư thục.

Vấn đề gây tranh luận nhiều nhất là quy định xây trường mầm non trong các khu công nghiệp. Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thẳng thắn: “Nghị định 29 và 36  quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế đều cho rằng không có dân cư sinh sống. Vì thế Bộ Xây dựng phê duyệt không có quỹ đất để xây dựng các công trình tiện ích cho người lao động trong các khu công nghiệp. Việc tìm quỹ đất để xây dựng trường mầm non là rất khó khăn”.

Từ những bất cập trên, ông Hoài Nam kiến nghị Chính phủ điều chỉnh Nghị định 29 và 36, và nhà nước cần tiếp tục triển khai các chính sách ưu đãi về đất, thuế, tín dụng để khuyến khích xã hội hóa trong việc đầu tư phát triển trường lớp mầm non.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.