Khối ngành sức khỏe cần có điểm sàn

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
12/12/2018 10:17 GMT+7

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cho rằng khối ngành sức khỏe có mức điểm sàn nhất định là hợp lý.

Ngày 10.12, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến truyền hình về đổi mới tuyển sinh ĐH tại: thanhnien.vnfacebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết đây là vấn đề dư luận khá quan tâm. Riêng với Trường ĐH Công nghệ TP.HCM thì năm nào cũng lấy mức điểm trên sàn từ 4-5 điểm và mức điểm trung bình thường là 20 điểm cho ngành dược. Vì đây là một trong những khối ngành quan trọng nên lãnh đạo trường thống nhất và ủng hộ ý kiến xác lập mức điểm sàn cho giai đoạn sắp tới. Trường mong muốn mở rộng tổ hợp xét tuyển hơn, đặc biệt là ở khối dược...
"Theo ý kiến của tôi, để tuyển chọn các em thì mỗi trường sẽ có một tiêu chí và có lẽ là không hoàn toàn giống nhau, đa phần dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, đồng thời cũng bắt đầu triển khai những kỳ thi đánh giá năng lực, đây là hướng mới tốt cho thí sinh. Dựa vào 3 hình thức xét tuyển chính, ĐH Quốc gia cũng đang chủ trì để cùng Bộ và các trường khu vực phía Nam dần dần định hướng phương thức tuyển sinh trong giai đoạn sắp tới. Bộ cũng cố gắng ổn định kỳ thi, không xáo trộn nhiều để các em không quá bỡ ngỡ trong kỳ thi, thầy cô THPT cũng yên tâm hơn trong việc định hướng. Hy vọng rằng trong giai đoạn sắp tới những đổi mới giáo dục sẽ giúp ích cho các em thí sinh nhiều hơn..." - tiến sĩ Quốc Anh chia sẻ. 
Năm 2018, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tuyển sinh 40 ngành học, trong đó có ngành khối sức khỏe là dược học. 
Năm 2019, trường dự kiến mở thêm một số ngành mới như logistics và quản trị chuỗi cung ứng, ngôn ngữ Trung Quốc, xét nghiệm y học và điều dưỡng. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh cho hay trường dự kiến xét 5.300-5.500 chỉ tiêu, ở cả 2 phương thức học bạ và THPT quốc gia. Riêng khối ngành sức khỏe, điểm học bạ phải đạt từ 20 trở lên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.