Không bắt buộc học viên làm thẻ ngân hàng

14/04/2015 08:32 GMT+7

Theo lời kể của học viên cao học Trường ĐH Kinh tế - Luật, ngay khi nhập học trường yêu cầu học viên đăng ký phát hành kiêm hợp đồng sử dụng thẻ liên kết học viên với Agribank.

Ngày 13.4, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của một số học viên cao học Trường ĐH Kinh tế - Luật cho rằng bị ép làm và sử dụng thẻ ngân hàng thay thế cho thẻ sinh viên. Theo lời kể của học viên này, ngay khi nhập học trường yêu cầu học viên đăng ký phát hành kiêm hợp đồng sử dụng thẻ liên kết học viên với Agribank.
Một số học viên đã phản ứng vì đang xài nhiều thẻ của ngân hàng khác. Để nhận thẻ, trường còn phát phiếu từ ngân hàng yêu cầu học viên phải đăng ký sử dụng cả dịch vụ internet banking. “Dù chi phí dịch vụ đi kèm thẻ không nhiều nhưng học viên cảm thấy ấm ức vì bị ép buộc làm một việc không cần thiết. Bởi thực tế, với người không sử dụng dịch vụ của ngân hàng này thì việc nộp tiền vào tài khoản này để trường thu tiền thay vì nộp trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của trường không khác gì nhau”, học viên này bức xúc.
Trước thông tin này, tiến sĩ Nguyễn Đình Huy, Trưởng phòng Sau ĐH và quản lý khoa học của trường này, khẳng định chủ trương của trường là khuyến khích chứ không bắt buộc học viên phải làm thẻ này. Nếu học viên không đồng ý đăng ký làm thẻ thì không phải ký, chỉ làm một thẻ học viên bình thường và thêm 1 thẻ thư viện. Cũng theo ông Huy, thẻ học viên 3 trong 1 này nhằm giúp học viên thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, vừa sử dụng trong trường, vừa trong thư viện và vừa để thanh toán học phí. Việc làm thẻ này trường không thu phí, phí nếu có trong quá trình sử dụng thẻ chỉ là phí dịch vụ ngân hàng bình thường.
“Có thể học viên hiểu nhầm hoặc người triển khai trực tiếp chưa làm đúng chủ trương trên. Ở đây, việc bắt buộc học viên phải có chữ ký mới làm thẻ được khác với việc bắt buộc học viên phải ký để mở thẻ”, ông Huy nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.