'Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường': 49 học sinh đã đi học lại

09/10/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.10, 49 học sinh tiểu học ở xã Quang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã đến trường sau hơn một năm phải nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường.

>> Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường
>> Phản đối nhà trường, phụ huynh cấm con đi học


Trường tiểu học Quang Sơn - Ảnh: Sơn Lương 

Ông Lê Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Quang Sơn, cho biết đầu giờ học buổi sáng nay, 49 học sinh đã nghỉ học hơn một năm qua đã được phụ huynh đưa đến trường. Các em đã được nhà trường phân thành lớp riêng vì chưa thể theo kịp chương trình.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ việc xảy ra từ đầu năm học 2013-2014, sau khi điểm trường Vân Hà bị đóng cửa để sáp nhập vào trường chính (Trường tiểu học Quang Sơn) đóng ở trung tâm xã bị phụ huynh phản đối.

Chính quyền xã và ngành giáo dục cho rằng việc sáp nhập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vì điểm trường Vân Hà đã xuống cấp. 

Tuy nhiên, hàng loạt phụ huynh đã phản đối việc xóa điểm trường Vân Hà và không cho 54 học sinh đến trường trong suốt năm học 2013-2014 vì họ cho rằng đến Trường tiểu học Quang Sơn phải đi xa, không có điều kiện đưa đón con nhiều lần trong ngày.

Dù chính quyền địa phương và ngành giáo dục nhiều lần vận động, đối thoại với dân nhưng vẫn không có kết quả.

Sang năm học 2014-2015, còn 49 em vẫn không được đến trường sau khi đã khai giảng năm học mới. Phụ huynh sau đó chở con em đến trụ sở UBND tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An đề nghị đối thoại.

Ông Lê Văn Vĩnh, cho biết thêm ngày 1.10, bếp ăn nội trú của nhà trường bắt đầu hoạt động và đó cũng là một trong những lý do khiến người dân đồng ý đưa con em đến trường.

K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.