Không có chuyện giáo viên phát tiền thưởng cho học sinh vì giữ hạng

Giang Phương
Giang Phương
05/12/2018 17:35 GMT+7

Một đoạn phim ghi lại hình ảnh cô giáo phát tiền cho học sinh với lời rao là 'được cô thưởng vì lớp giữ vị trí hạng 1 và có điểm làm bài tập môn tiếng Anh cao' đã gây sốt cộng đồng mạng.

[VIDEO] Thực hư chuyện "giáo viên phát tiền thưởng cho học sinh vì giữ hạng"
Tuy nhiên ngày 5.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Công Thức, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, khẳng định không có việc giáo viên phát tiền thưởng “nóng” cho học sinh vì “lớp giữ vị trí hạng 1 và các em làm bài tập tiếng Anh vượt qua mong đợi” mà các trang mạng xã hội đang phát tán.

Trước đó, một đoạn clip được học sinh quay lại cảnh giáo viên Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tây Ninh) mang một sấp tiền mặt, phát cho mỗi học sinh tờ tiền 100.000 đồng. Thông tin được một học sinh đăng tải trên trang Facebook cá nhân kèm theo clip này là: “Khi lớp em hạng 1 và làm bài tập tiếng Anh ngoài mong đợi của cô”. Clip nhận thêm nhiều ý kiến như: “Nhà cô không có gì ngoài tiền. Rich Teacher chính là đây rồi, em muốn vào team của cô”...Thông tin sau đó nhanh chóng lan truyền, trong đó nhiều ý kiến lên án gay gắt vì cho rằng hành động của giáo viên cổ súy việc coi trọng thành tích.

Hình ảnh cô giáo phát tiền cho học sinh đã gây xôn xao cộng đồng mạng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Chi tiết về vụ việc, bà Lê Thị Minh Thùy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, cũng khẳng định số tiền mà giáo viên phát trong clip thực tế là tiền BHYT được BHXH TP.Tây Ninh trả lại cho các em vì đóng thừa trước đó. Bà Thùy cho biết clip được học sinh lớp 12A5 ghi lại cô chủ nhiệm Lê Thị Thúy Huyên trả tiền lại cho các em trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm gần đây. Nguyên nhân, theo bà Thùy, năm học 2018 - 2019, theo như quy định hằng năm, đối với khối 12 nhà trường vẫn lên kế hoạch thu tiền BHYT 12 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 1.11.2018, trường nhận được thông báo của BHXH TP.Tây Ninh về việc nhiều học sinh (năm học 2017 - 2018) của trường khi nhập học ở các trường đại học, cao đẳng ở TP.HCM đã đóng tiếp BHYT nên thừa từ 1 - 3 tháng. BHXH TP.Tây Ninh đề nghị nhà trường hoặc học sinh đến nhận lại nên trường thông báo đến các em liên hệ. Từ thông báo này, nhà trường đã đề nghị toàn thể giáo viên chủ nhiệm 10 lớp khối 12 (năm học 2018 - 2019) nhận lại tiền đã thu dư 3 tháng (131.355 đồng/học sinh) của 387 học sinh để trả tiền cho các em. Trong đó, cô Huyên đã trả lại cho 37 học sinh lớp 12A5 thì sau đó bị phát tán clip với thông tin không chính xác.

“Nhà trường đã nhắc nhở các em học sinh rút kinh nghiệm khi tham gia mạng xã hội. Hiện em học sinh đưa clip lên mạng đã nhận ra cái sai của mình và đã gỡ bỏ clip. Tuy nhiên, đáng buồn là nhiều trang mạng xã hội vẫn lan truyền với những thông tin sai lệch”, bà Thùy nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.