Không ép học sinh học thêm và dạy trước chương trình lớp 1

Bích Thanh
Bích Thanh
10/01/2021 15:20 GMT+7

Các trường tăng cường giám sát việc dạy thêm học thêm, không dạy trước chương trình lớp 1, không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ.

Ngày 10.1, sau khi Sở GD- ĐT TP.HCM có văn bản yêu cầu 24 quận, huyện tăng cường quản lý việc dạy thêm học thêm, Phòng Giáo dục Quận 1 đã có những yêu cầu cụ thể đến các trường mầm non, tiểu học, THCS.
Theo đó, trong thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra tình hình thực tế tại một số trường về hoạt động dạy học và giáo dục, trong đó có hoạt động dạy thêm. Đồng thời cũng ghi nhận từ một số phản ánh của giáo viên, phụ huynh, người dân. 
Từ đó, Phòng Giáo dục đã yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:Tăng cường quản lý, chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm.Tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản có liên quan về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý. Tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ. Không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ. Tuyệt đối không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng nghê thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống. Giáo viên THCS tham gia hoạt động dạy thêm ở các trung tâm đã được cấp phép. Giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm. Xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào và giáo viên vi phạm quy định dạy thêm, học thêm. Nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh gặp khó khăn trong học tập.
Quận 1 cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn của giáo viên bằng nhiều hình thức như dự giờ, dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra kế hoạch bài học, nhật ký dạy học (nếu có), hồ sơ đánh giá học sinh...để hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, tiến tới nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Giáo viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực học sinh, đặc biệt dạy học phân hoá đối tượng.  
Cũng trong chỉ đạo các trường về các nội dung liên quan đến dạy thêm học thêm , Phòng Giáo dục Quận 1 có yêu cầu với những học sinh tiếp thu bài chưa như mong muốn, giáo viên cần chủ động mời phụ huynh đến để trao đổi, tư vấn, hướng dẫn, bàn biện pháp phối hợp giữa phụ huynh và giáo viên để học sinh tiến bộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.