Không hiểu nguồn tuyển đi đâu ?

01/10/2014 03:05 GMT+7

Mặc dù ngày 31.10 mới là hạn cuối xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhưng đến ngày 30.9, rất nhiều trường ĐH đã kết thúc xét tuyển vì cho rằng nguồn tuyển không còn nữa.

Mặc dù ngày 31.10 mới là hạn cuối xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhưng đến ngày 30.9, rất nhiều trường ĐH đã kết thúc xét tuyển vì cho rằng nguồn tuyển không còn nữa.

Trước ngày 20.9, một lượng lớn thí sinh đổ dồn về các trường ĐH công lập có xét tuyển nguyện vọng khiến điểm chuẩn các trường tăng vọt. Mức điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung vào Trường ĐH Sài Gòn đều tăng từ 2 - 3 điểm so với điểm  nguyện vọng 1. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tăng 2 - 6,5 điểm so với mức điểm công bố trước đó. Trường ĐH Luật TP.HCM tăng từ 0,5 - 3,5 điểm so với điểm xét tuyển. Trường ĐH Y Dược TP.HCM chỉ xét tuyển 100 chỉ tiêu bậc CĐ ngành dược với 14 điểm nhưng điểm trúng tuyển lên đến 22.

Vì thế thời điểm này, nhiều trường ngoài công lập quyết định ngừng xét tuyển dù đủ chỉ tiêu hay không. Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc truyền thông và tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen, cho biết năm nay trường dự kiến sẽ không có nhiều nguồn tuyển nên lấy điểm chuẩn thấp hơn các năm. Đến ngày 20.9, trường tuyển được khoảng 96% chỉ tiêu và quyết định dừng xét tuyển. Thí sinh đa số đã nộp cả 3 phiếu điểm trong đợt 1 xét tuyển nên kéo dài thêm thì không được nhiều thí sinh và không cần thiết.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM kết thúc xét tuyển ngày 30.9. Trường ĐH Lạc Hồng cũng thông báo ngưng xét tuyển. Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm nay trường tuyển được “suýt soát” chỉ tiêu, nhưng không được như kỳ vọng. “Trong khoảng 10 ngày trở lại đây, tình hình xét tuyển “đứng yên” một cách lạ lùng. Tôi không hiểu được là học sinh đi đâu hết? Dù năm nào Bộ cũng nói có nguồn tuyển nhưng thực tế hình như không được như vậy. Vì vậy, có xét tuyển thêm thì cũng không có học sinh để tuyển”, ông Hiển cho biết.

Trong khi đó, một số trường ĐH như Nguyễn Tất Thành, Kinh tế - Tài chính tiếp tục thông báo xét tuyển.

Đăng Nguyên

>> Nhiều trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2
>> Nhiều ngành còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung
>> Thêm 3.000 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung bậc CĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.